- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khoảng 50 nghìn người biểu tình ở Moskva ủng hộ các cuộc trưng cầu dân ý

© Sputnik / Alexey Maishev  / Chuyển đến kho ảnhMọi người tập trung cho một cuộc biểu tình "Chúng tôi không bỏ rơi chính mình" trên Quảng trường Manezhnaya ở Moskva
Mọi người tập trung cho một cuộc biểu tình Chúng tôi không bỏ rơi chính mình trên Quảng trường Manezhnaya ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng 50 000 người đã đến cuộc biểu tình "chúng ta không từ bỏ người của mình" ở Moskva để ủng hộ các cuộc trưng cầu dân ý ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các vùng Kherson và Zaporozhye, dịch vụ báo chí Sở Nội vụ thủ đô cho biết.

"Khoảng 50.000 người đã tham gia cuộc biểu tình ở Moskva để ủng hộ các cuộc trưng cầu dân ý ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, Kherson, Zaporozhye", - thông báo viết.

Từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9, diễn ra trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga ở DNR, LNR, cũng như ở các vùng Kherson và Zaporozhye. Cho đến thứ Hai, nhân viên của ủy ban bầu cử sẽ qua các địa chỉ thu thập phiếu bầu của công dân và vào thứ Ba, các điểm bỏ phiếu sẽ mở cửa cho tất cả mọi người.

Tiến hành trưng cầu dân ý tại DNR và LNR

Ngày 19 tháng 9, các Viện Cộng đồng của DNR và LNR đã gửi yêu cầu đến ông Denis Pushilin và ông Leonid Pasechnik đứng đầu hai nước Cộng hòa, nêu sáng kiến ​lập tức tổ chức trưng cầu dân ý về việc gia nhập vào thành phần Nga. Ngày hôm sau, chính quyền của các khu vực Kherson và Zaporozhye cũng công bố kế hoạch tương tự. Như đại diện của các khu vực nhấn mạnh, việc gia nhập vào thành phần LB Nga sẽ đảm bảo an toàn cho các lãnh thổ địa phương này và khôi phục công lý lịch sử.
Một người đàn ông bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk vào Nga tại một điểm bỏ phiếu ở Đại sứ quán DNR ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
97% cư dân Donbass ủng hộ sáp nhập vào Nga
Cuộc bỏ phiếu đã bắt đầu vào sáng nay và sẽ kéo dài 5 ngày, cho đến 27 tháng 9.
Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga sẽ ủng hộ quyết định của nhân dân Donbass và các vùng lãnh thổ đã được giải phóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала