Mỹ đe dọa trừng phạt các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng thẻ Mir

© Sputnik / Ramil SitdikovThẻ của hệ thống thanh toán quốc gia Nga "Mir".
Thẻ của hệ thống thanh toán quốc gia Nga Mir. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đe dọa trừng phạt các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng hệ thống thanh toán Mir của Nga, báo Yeni Şafak đưa tin.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng hôm thứ Sáu có thể thông qua quyết định tiếp tục sử dụng thẻ Mir của Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó hai ngân hàng nước này là Ishbank và DenizBank thông báo ngừng phục vụ thẻ Mir của Nga. Họ lưu ý rằng quyết định đó được đưa ra liên quan đến lệnh trừng phạt của Mỹ và Anh chống lại LB Nga. Việc tiếp nhận và phục vụ thanh toán thẻ Mir ở các ngân hàng nước ngoài, cụ thể là ở Thổ Nhĩ Kỳ, tùy thuộc vào quyết định của các tổ chức tín dụng, cơ quan báo chí của hệ thống thanh toán giải thích.
Тhẻ “Mir” - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Hoa Kỳ sẽ có hành động chống lại các ngân hàng được kết nối với hệ thống Mir
Không do dự can thiệp vào mối quan hệ giữa Ankara và Moskva, Mỹ đe dọa sẽ trừng phạt các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ nếu họ sử dụng hệ thống thanh toán Mir của Nga. Hệ thống này cho phép khách du lịch Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ có thể rút tiền mặt của Thổ Nhĩ Kỳ tại các máy ATM ở nước này để mua sắm. Giao dịch không sử dụng USD hay euro mà thực hiện bằng tiền lira của Thổ Nghĩ Kỳ hoặc rúp của Nga. Tờ báo lưu ý rằng lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề trừng phat nhiều năm nay không hề thay đổi.

"Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi tuân thủ chính sách chỉ thực thi các quyết định trừng phạt được Liên Hợp Quốc thông qua, giữ quan điểm về lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga cũng tương tự như quan điểm về lênh trừng phạt của Mỹ đối với Iran", - báo Yeni Şafak nhấn mạnh.

“Ba ngân hàng (Ziraat Bank, Hulk Bank và Waqif Bank) được hầu hết người dùng thẻ Mir lựa chọn, tiếp tục sử dụng ứng dụng này. Thổ Nhĩ Kỳ, như từ trước tới nay, chỉ tuân thủ những lệnh trừng phạt do LHQ áp đặt”, - tờ báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала