Сon hổ - Sputnik Việt Nam, 1920
Cứu hộ động vật hoang dã tại Việt Nam
Thiên nhiên phong phú của Việt Nam là ngôi nhà chung dành cho nhiều loài động vật kỳ bí từ khắp thế giới. Thật đáng tiếc, một số loài vật này đang trên bờ vực tuyệt chủng do nạn săn bắn trái phép và cảnh ô nhiễm môi trường.

Nam Định: Giao nộp 1 cá thể gấu ngựa bị nuôi nhốt 17 năm

© Ảnh : Trung tâm giáo dục thiên nhiên Tình trạng nuôi gấu lấy mật tại thủ đô Hà Nội
Tình trạng nuôi gấu lấy mật tại thủ đô Hà Nội  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Một cá thể gấu ngựa bị nuôi nhốt 17 năm tại H.Trực Ninh (Nam Định) được Tổ chức Động vật châu Á cùng lực lượng kiểm lâm cứu hộ ngày 22/9.
Theo một lãnh đạo H.Trực Ninh (Nam Định) cho biết, Sau hai ngày nhận tin báo về một con gấu vừa được gia đình chủ nuôi đồng thuận và viết đơn đề nghị chuyển giao vì mục đích nhân đạo trong thời gian sớm nhất có thể, Tổ chức Động vật châu Á khẩn trương phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Nam Định lên kế hoạch cứu hộ.
Cụ thể, theo đơn tự nguyện của gia đình nuôi gấu ở H.Trực Ninh (Nam Định), đây là con gấu ngựa nặng ước chừng 120 kg, gia đình này đã nuôi nhốt từ năm 2005.
Trong thời gian sớm nhất có thể, Tổ chức Động vật châu Á đã khẩn trương phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nam Định lên kế hoạch cứu hộ.
Đàn sếu xám bay ở Extemadour, Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Cứu hộ động vật hoang dã tại Việt Nam
Việt Nam gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất đón cặp sếu đầu đỏ quý hiếm từ Lào
Chiều qua (22/9) đoàn cứu hộ gấu gồm các bác sỹ thú y, chuyên gia hành vi và cán bộ của Tổ chức Động vật châu Á đã gây mê, đưa gấu ra ngoài, khám sức khoẻ tại hiện trường, đánh giá tổng quát sức khoẻ gấu. Bác sỹ thú y Phạm Thị Lan Hương cho biết sức khoẻ của gấu tương đối ổn định, ngoài việc cơ thể bị mất nước, gấu có một cái răng bị gãy, siêu âm túi mật không thấy bất thường.
Tổ chức Động vật châu Á đặt tên cho chú gấu ngựa này là Paddington (theo tên của chú gấu hoạt hình nổi tiếng được Nữ hoàng Anh Elizabeth II yêu quý).
Trước đó, ngày 21/9, người dân ở Hà Tĩnh cũng tự nguyện giao nộp 4 cá thể khỉ cho lực lượng kiểm lâm để thả về tự nhiên.
Voi Sumatra - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Multimedia
Những động vật có thể tuyệt chủng vào năm 2050
Theo Lao Động, sáng ngày 21/9, sau khi được Công an xã Kỳ Tân phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện huyện Kỳ Anh vận động, ông Nguyễn Duy Phương (trú thôn Đông Văn, xã Kỳ Tân) đã tự nguyện giao nộp 1 cá thể khỉ đuôi lợn.
Cùng ngày, Công an xã Kỳ Lạc phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Kỳ Anh đã vận động được ông Trần Xuân Hiệp (trú thôn Lạc Sơn, xã Kỳ Lạc) giao nộp 2 cá thể khỉ đuôi lợn mà gia đình nuôi để thả về tự nhiên.
Đồng thời, Hạt kiểm lâm huyện Lộc Hà và Công an thị trấn Lộc Hà phối hợp Vườn Quốc gia Vũ Quang cũng tiếp nhận một cá thể khỉ vàng quý hiếm do anh Trần Văn Linh (trú tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) bắt được và giao nộp.
Theo đó, 4 cá thể khỉ này sẽ được thả về Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) để chúng được sống tự do trong rừng tự nhiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала