NATO cho rằng quan điểm của Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân không thay đổi

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ có logo NATO trước trụ sở chính ở Brussels
Biểu ngữ có logo NATO trước trụ sở chính ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói liên minh không nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trong quan điểm của Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân, cũng như trong tình trạng sẵn sàng của các lực lượng hạt nhân Nga.

"Chúng tôi chưa thấy bất kỳ sự thay đổi nào về lực lượng hạt nhân hoặc sự sẵn sàng của Nga", - Ông Stoltenberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN, và nói thêm bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng và "có thể sẽ thay đổi bản chất của cuộc xung đột ở Ukraina".

Trước đó, Biden, trong bài phát biểu trên bục của Đại hội đồng LHQ, tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin bị cáo buộc công khai đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân, do đó Moskva, theo ông, vi phạm chế độ không phổ biến vũ khí hạt nhân. Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, đáp lại, gọi đó là "trích dẫn sai lầm Tổng thống Liên bang Nga về mối đe dọa hạt nhân".
Phát thanh kêu gọi khẩn cấp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đối với người dân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin nói phương Tây đang cố gắng tiêu diệt Nga

Đe dọa hạt nhân

Hôm thứ Tư, trong bài phát biểu trước người dân Nga, ông Putin tuyên bố phương Tây đã vượt qua mọi ranh giới trong chính sách chống Nga của họ, cũng như những lời đe dọa thường xuyên chống lại Nga. Theo ông, phương Tây đã sử dụng kiểu tống tiền hạt nhân, sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt để chống lại Nga.
Nhà lãnh đạo Nga nhắc nhở phương Tây rằng Nga vượt trội về một số thành phần so với thiết bị quân sự của nước ngoài, đồng thời cảnh báo những kẻ đang cố gắng tống tiền Nga bằng vũ khí hạt nhân rằng "gió nổi có thể đổi chiều về hướng của họ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала