Ở Mỹ gọi Ukraina là kẻ sống dựa và không thể có chỗ đứng trong NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ không nên để Ukraina gia nhập NATO "dưới bất kỳ hình thức nào", vì đó sẽ là gánh nặng cho người dân Mỹ, ông Doug Bandow, chuyên gia cao cấp của Viện Cato, cựu trợ lý đặc biệt của Tổng thống Mỹ Ronald Reagan viết trong bài báo đăng trên 19Fortyfive.
Sau cuộc xung đột ở Nam Ossetia năm 2008, Washington vẫn kiên quyết để NATO hứa hẹn kết nạp Ukraina và Gruzia làm thành viên, ông Bandow nhắc lại, "mặc dù người châu Âu cho thấy rõ là họ sẽ không đưa ra sự chấp thuận cuối cùng cho đơn xin gia nhập NATO của hai nước nói trên".
Tuy nhiên, thay vì thừa nhận rằng cả Mỹ lẫn châu Âu đều không muốn "bao bọc" Ukraina và Gruzia, các quan chức phương Tây lại "liên tục nói dối, thường xuyên tuyên bố rằng họ đang tìm cách để đưa hai quốc gia này gia nhập liên minh xuyên Đại Tây Dương", ông nói.
"Cả Gruzia và Ukraina đều không quan trọng đối với sự phòng thủ của Mỹ hay châu Âu", - tác giả lưu ý.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky thừa nhận Ukraina sẽ không được gia nhập NATO
Đồng thời, việc Nga khởi động chiến dịch đặc biệt chỉ khẳng định thêm "sự thiếu trung thực thường trực" của phương Tây trong những lời hứa đối với Kiev, khi các thành viên NATO thừa nhận rằng việc đụng độ trực tiếp với Nga về Ukraina là "không có lợi cho họ".
Theo ông Bandow, điều này trước hết liên quan đến Mỹ - người dân Mỹ không ủng hộ việc đưa Ukraina vào danh sách dài "những nước sống dựa về quốc phòng". Đồng thời, sau khi cuộc xung đột này kết thúc thì các thành viên châu Âu của NATO nhiều khả năng sẽ trở lại thói quen thực chất là giao phó việc bảo vệ họ cho Washington, đó là một lý do nữa khiến Mỹ bác bỏ ý tưởng kết nạp Ukraina vào NATO dưới bất kỳ hình thức nào.
Như cựu trợ lý của ông Reagan chỉ rõ, người Mỹ không muốn bị lôi kéo vào "những cuộc xung đột không cần thiết".
“Chốt lại Washington nên bắt đầu ưu tiên cho lợi ích của người dân Mỹ, cứ không phải cho lợi ích của các nước khác”, - ông Ratner kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала