- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina ở Nikolaev lập cứ điểm trong các tòa nhà dân cư

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Ukraina nã pháo vào trung tâm Donetsk
Quân đội Ukraina nã pháo vào trung tâm Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina ở Nikolaev bắt đầu lập cứ điểm phòng thủ không chỉ bên cạnh, mà ngay trong chính các tòa nhà dân cư. Những bức ảnh được chính người dân Nikolaev chuyển cho Sputnik thông qua một cư dân Donetsk là Sergei Lebedev cho thấy việc này.
Trước đó ông ta cung cấp một số bức ảnh cho thấy các cứ điểm hỏa lực của quân đội Ukraina nằm trong khu dân cư ngay cạnh nhà dân.

"Người dân Nikolaev tiếp tục gửi cho chúng tôi những tư liệu hiện thời. Trong các bức ảnh thấy rõ cứ điểm của LLVT Ukraina bố trí không phải bên cạnh nhà, mà nằm ngay trong khu phụ của ngôi nhà số 28 phố Metallurgov. Cư dân sống trong ngôi nhà đó rất lo ngại khi xuất hiện một láng giềng như vậy. Đoạn video do người dân Nikolaev gửi cho chúng tôi cho thấy vị trí các chốt gác ở đường dẫn đầu cầu Varvarovsky - đó là khu vực tây nam thành phố, về hướng Odessa", - ông Lebedev nói.

Trước đó, người ủng hộ bí mật ở Nikolaev báo tin người dân thành phố này đang gặp khó khăn nghiêm trọng về thức ăn và nước uống sau khi quân Ukraina thất bại trong cuộc tấn công vào tỉnh Kherson bên cạnh, các bệnh viện tràn ngập binh sĩ Ukraina bị thương ở Kherson chuyển về.
Trước đó, thị trưởng thành phố Snigirevka tỉnh Nikolaev hiện do Nga kiểm soát đưa tin về việc tái điều chuyển ồ ạt các cơ sở y tế dân sự thành bệnh viện quân y ở Nikolaev do số lượng binh sĩ Ukraina bị thương gia tăng. Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, thiệt hại nặng nề của Ukraina ở hướng Nikolaev-Krivoy Rog dẫn đến tình trạng thiếu trầm trọng giường bệnh, thuốc men và nguồn dự trữ máu tại các cơ sở y tế ở thành phố Nikolaev và trên toàn tỉnh này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала