- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

SVR công bố lập trường "cực kỳ cuồng loạn" của phương Tây trong các cuộc trưng cầu dân ý

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThùng phiếu với các lá phiếu tại cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk vào Nga tại một điểm bỏ phiếu ở Đại sứ quán DNR ở Moskva
Thùng phiếu với các lá phiếu tại cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk vào Nga tại một điểm bỏ phiếu ở Đại sứ quán DNR ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc trưng cầu dân ý ở các vùng Donbass, Zaporozhye và Kherson đang gây ra phản ứng "cực kỳ lo lắng, cuồng loạn" ở các nước NATO và Liên minh châu Âu, văn phòng báo chí của Cơ quan tình báo nước ngoài Liên Bang Nga (SVR) đưa tin.

"Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài của Nga Sergey Naryshkin cho biết theo thông tin mà Cơ quan Tình báo nước ngoài nhận được, cuộc trưng cầu dân ý bắt đầu vào ngày 23 tháng 9 ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, các khu vực Zaporozhye và Kherson về việc gia nhập Nga, gây ra một phản ứng cực kỳ lo lắng, trên thực tế là cuồng loạn ở các nước NATO và Liên minh châu Âu", - thông điệp nói.

SVR, đặc biệt, tập trung vào tuyên bố của Đại diện cấp cao của EU về Chính sách Đối ngoại và An ninh Josep Borrell vào ngày 20 tháng 9 "về việc Brussels chuẩn bị cho các biện pháp trừng phạt chống Nga mới, mục tiêu sẽ là "tất cả những người tham gia" vào việc tổ chức cuộc bỏ phiếu trưng cầu ở các vùng giải phóng của Ukraina".

"Tuy nhiên, khi làm như vậy, Borrell đã phản bội lại thái độ thực sự của giai cấp thống trị phương Tây đối với nền dân chủ: ông ta ghét sự thể hiện ý chí của người dân, phục vụ chế độ đầu sỏ và các nhà công nghệ chính trị tham nhũng. Quan điểm của Borrell phản ánh nỗi sợ hãi sâu sắc của “phương Tây tập thể”, nơi quyền lực tập trung trong tay một nhóm người hẹp, bỏ qua các thủ tục dân chủ và có thể bị mất trong trường hợp biểu hiện trực tiếp của ý chí của dân số", - tuyên bố cho biết.

Làm sai lệch ý nghĩa của dân chủ

"Đồng thời, việc các quan chức EU từ chối cuộc trưng cầu dân ý tại các vùng lãnh thổ được giải phóng không thể được coi là một trường hợp đặc biệt. Các nhà "đấu tranh cho nền dân chủ" phương Tây đã phản ứng một cách lo lắng trước lời tuyên bố toàn dân về quyền tự quyết của Catalonia vào năm 2017 Hiện họ đang nỗ lực ngăn cản chính quyền Scotland tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về độc lập lần thứ hai trong khu vực năm 2023", - SVR cho biết thêm.

Một người đàn ông bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk vào Nga tại một điểm bỏ phiếu ở Đại sứ quán DNR ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
97% cư dân Donbass ủng hộ sáp nhập vào Nga
Cơ quan Tình báo nước ngoài nhấn mạnh khi làm như vậy, chính phương Tây đã làm mất uy tín khái niệm và ý nghĩa của dân chủ, "ghép cụm từ thích hợp cho một sự phân chia thế giới tùy tiện và cực kỳ nguy hiểm vì lợi ích ích kỷ của mình thành" đúng và sai".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала