"Tiểu thư dỏm" Tina Duong làm việc với cơ quan chức năng

© Sputnik / Asatur Yesayants / Chuyển đến kho ảnhVòng tay vàng trên tay phụ nữ
Vòng tay vàng trên tay phụ nữ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau buổi làm việc với Công an TP Phan Thiết do có liên quan đến đơn tố cáo của tập thể 14 người chiều 22/9, Tina Duong đã ra về và không bị tạm giữ.
Sáng 23/9, theo nguồn tin của Zing, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đã mời Tina Duong (tên thật là N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang) lên trụ sở làm việc vào chiều 22/9.
Được biết cuộc làm việc trên nhằm xác minh, làm rõ một số nội dung liên quan đơn tố cáo của tập thể 14 người được cho là nạn nhân của Tina Duong. Sau buổi làm việc, Tina Duong đã ra về và không bị tạm giữ như nhiều thông tin trên mạng xã hội lan truyền.
Trước đó ngày 19/9, anh N.H.N. (38 tuổi, thường trú tại TP Thủ Đức, TP.HCM) đã đại diện cho 14 người gửi đơn tố giác tội phạm đối với Tina Dương có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đơn tố giác được chuyển đến cho Cơ quan CSĐT TP Phan Thiết tiếp nhận điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Doanh nhân Nguyễn Hữu Tiến - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Công nghệ lừa đảo thời 4.0 của “trùm đa cấp” Nguyễn Hữu Tiến
Theo nội dung trong đơn, 14 người mà anh N. đứng ra làm đại diện đã cáo buộc V.A. đã "lợi dụng tín nhiệm, tạo dựng tình huống giả tạo, ngụy tạo chứng cứ… nhằm chiếm đoạt tài sản". Đồng thời, bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án hình sự và buộc V.A. hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt.
Về lý do được chọn làm đại diện 14 người có tên trong đơn gửi cơ quan điều tra, anh N. giải thích rằng anh là người đầu tiên đứng ra tố giác V.A với cơ quan chức năng. Sau khi được truyền thông quan tâm, mọi người biết đến anh N. và tin tưởng giao phó trách nhiệm cho anh.
Chiều 17/9, theo Lao Động, Công an xã Bình Tân (huyện Bắc Bình) đã bàn giao V.A cho Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, để xác minh theo thẩm quyền. Trong buổi làm việc, V.A cho biết có mối làm ăn chung với anh N., chứ không lừa đảo; đồng thời đề nghị cung cấp chứng cứ xác minh đơn tố cáo của ông N. đối với cô.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Việt Nam bắt giam Tổng giám đốc HSBC lừa đảo
Theo Công an TP Phan Thiết, cơ quan này mới chỉ tiếp nhận đơn tố cáo của người dân liên quan đến V.A. Cơ quan công an đang điều tra và chưa có căn cứ để tạm giữ người này.
Trước đó, mạng xã hội xuất hiện bài đăng do chị N.L. chia sẻ, tố cáo việc cô gái có ngoại hình ưa nhìn này lừa đảo bằng nhiều thủ đoạn, chiêu trò tinh vi. Cụ thể theo chị L., năm 2018, V.A. đã tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò, qua lại với em chồng chị. Cô gái 27 tuổi nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền. Đổi lại cô gái thường xuyên vay tiền của gia đình chị từ vài trăm triệu đến nhiều tỉ đồng.
Đáng chú ý, chị L. còn cho biết, đám cưới giữa V.A. với em chồng chị rất xa xỉ, diễn ra tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội, mời vài trăm khách, của hồi môn là chiếc Rolls Royce hàng chục tỉ đồng. Tuy nhiên chị L. cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A. Cô gái này đã thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, thuê xế hộp sang trọng ở để "làm màu"; thuê người đóng giả bố giàu sang; thuê người tham gia dự tiệc đám cưới; thuê người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... Tổng số tiền mà người tố cáo nói đã bị V.A. lừa là khoảng 17 tỉ đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала