Tổng thống Putin và Thái tử bin Salman thảo luận về việc chuyển giao tù binh nước ngoài

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống LB Nga Vladimir Putin và quốc vương Saudi Arabia Salman Ben Abdul Aziz Al Saud hội kiến ở Matxcơva.
Tổng thống LB Nga Vladimir Putin và quốc vương Saudi Arabia Salman Ben Abdul Aziz Al Saud hội kiến ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc trò chuyện giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman Al Saud đã thể hiện sự hài lòng về việc trao trả cho phía Ả Rập Saudi những người nước ngoài sang chiến đấu bất hợp pháp ở Donbass bị bắt giữ, cơ quan báo chí Điện Kremlin đưa tin.

"Sự hài lòng được thể hiện liên quan đến việc chuyển giao cho phía Ả Rập Saudi qua vai trò trung gian của cá nhân Thái tử những tù binh là công dân nước ngoài tham gia bất hợp pháp vào các trận chiến ở Donbass", - thông báo viết.

Ngoài ra, hai bên đã thảo luận về các vấn đề phối hợp nhằm đảm bảo sự ổn định trên thị trường dầu mỏ toàn cầu. Hai ông Putin và bin Salman đánh giá cao những nỗ lực trong khuôn khổ OPEC+ và nhất trí tiếp tục tuân thủ các thỏa thuận đạt được. Thái tử cũng cho biết tại Diễn đàn quốc tế "Tuần lễ Năng lượng Nga" ở Moskva được tổ chức ngày 12-14 tháng 10, Ả Rập Saudi sẽ có đại diện ở mức độ xứng đáng.
Thành phố Riyadh, Saudi Arabia   - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Ả Rập Saudi quay lưng lại với Mỹ và kết hợp với Nga
Tổng thống Putin và Thái tử bin Salman cũng ghi nhận tốc độ phát triển cao của quan hệ kinh tế-thương mại cũng như sự tăng trưởng về trao đổi hàng hóa giữa hai nước và ước định tiếp tục hợp tác.
Ngoài ra hai vị còn thảo luận về sự hợp tác trong khuôn khổ Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO). Tại hội nghị thượng đỉnh gần đây ở Samarkand, Ả Rập Saudi đã nhận được quy chế đối tác đối thoại. Thái tử Mohammed bin Salman ghi nhận vai trò ngày càng tăng của SCO trong các vấn đề quốc tế và tuyên bố rằng vương quốc của ông sẵn sàng tham gia tích cực vào hoạt động của tổ chức này.
Tổng thống Putin cũng gửi lời chúc mừng tới lãnh đạo và người dân Ả Rập Saudi nhân kỷ niệm 90 năm ngày vương quốc tuyên bố độc lập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала