Trung Quốc phẫn nộ: Phương Tây biến Đại hội đồng LHQ thành tòa án chống Nga

© AFP 2023 / Angela WeissĐại hội đồng LHQ
Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc huy động quân một phần ở Nga cho thấy xung đột ở Ukraina sẽ kéo dài, đó là ý kiến của các chuyên gia Trung Quốc được Global Times phỏng vấn. Họ nói rằng cơ hội đàm phán đang giảm dần, và phương Tây đang thổi bùng ngọn lửa và biến cuộc họp của Đại hội đồng LHQ thành một bãi chiến trường.
Trong bối cảnh áp lực gia tăng từ Hoa Kỳ và phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư đã tuyên bố huy động một phần dự bị quân sự của đất nước và lưu ý rằng phương Tây đang đặt ra mối đe dọa đối với sự tồn tại của Nga. Nguyên thủ Nga hứa sẽ sử dụng mọi biện pháp theo ý mình để chống lại mối đe dọa đối với sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, trong khi bốn khu vực ở miền đông Ukraina có kế hoạch tiến hànhcác cuộc trưng cầu dân ý trong những ngày tới.
Các chuyên gia Trung Quốc cho rằng đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy leo thang khủng hoảng Ukraina. Và nó diễn ra vào thời điểm mà khối phương Tây đã chiếm lấy Đại hội đồng LHQ và biến nó thành một tòa án chống Nga, trong khi chính nó tiếp tục thổi bùng ngọn lửa và phá hủy mọi cơ hội cho các cuộc đàm phán hòa bình.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Chuyên gia: Phương Tây sẽ không nghe theo cảnh báo của Putin
Một số chuyên gia Trung Quốc chỉ ra rằng nếu các cuộc trưng cầu dân ý ở 4 khu vực diễn ra, xung đột giữa Nga và Ukraina sẽ trở nên phức tạp hơn. Có nguy cơ nó leo thang thành một cuộc chiến toàn diện giữa Nga và châu Âu, sự việc có thể vượt khỏi tầm kiểm soát.
Điều đó cũng có nghĩa là mất cơ hội tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình, vì sự chia rẽ vĩnh viễn có thể xuất hiện giữa Nga và Ukraina. Các chuyên gia gọi tình trạng này là đáng trách và nói rằng cần phải phân tích xem ai đã đẩy cuộc khủng hoảng đến tình trạng chưa từng có như vậy và bằng cách nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала