- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky yêu cầu xe tăng từ Đức "để giành chiến thắng"

© AFP 2023 / Genya SavilovTổng thống Ukraine Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky yêu cầu Đức không nhìn vào đồng minh mà hãy làm gương cho họ bằng cách cung cấp xe tăng chiến đấu cho Kiev.
"Tôi muốn kêu gọi nước Đức: các vị độc lập với các nước khác, nếu các vị sẵn sàng cứu người ... thì hãy đưa cho chúng tôi phương tiện này... Nếu các vị không muốn làm điều đó, thì đó là ý kiến của các vị, nhưng lúc ấy đừng nói rằng trước tiên phải là Mỹ, rồi đến Ba Lan, không, mỗi người cần có trách nhiệm của mình. Đối với chúng tôi, xe tăng chiến đấu đồng nghĩa với việc chúng tôi có thể cứu được nhiều sinh mạng hơn”, - Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn video với tờ Bild của Đức.
Theo ông, Ukraina biết ơn Đức vì đã viện trợ quân sự và tài chính, nhưng "để giành được chiến thắng", nước này cần nhiều hơn thế.
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Ác mộng cho xe tăng". Berlin sẽ gửi thêm vũ khí gì cho Kiev?

"Vương quốc Anh đã chuyển cho chúng tôi rất nhiều, Hoa Kỳ đã cho chúng tôi rất nhiều, không nên so sánh mình với các quốc gia khác. Nước Đức đã dành cho chúng tôi thiết bị rất tốt, chúng tôi biết ơn vì Mars II, vì viện trợ tài chính... chúng tôi không so sánh sự hỗ trợ ấy với sự hỗ trợ của các nước khác. Ngược lại, cần làm gương cho những nước khác qua việc giúp đỡ bằng cách cung cấp xe tăng. Đức là nền kinh tế mạnh nhất châu Âu, vì vậy các vị cũng có thể nêu gương tốt", - Zelensky nói.

Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nhiều lần giải thích lý do tại sao Đức không cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraina: nước ông sẽ không hành động đơn phương về vấn đề này - mà chỉ hành động cùng với các đồng minh của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала