Ngoại trưởng Vương Nghị: Trung Quốc và Hoa Kỳ có những lợi ích chung và khác biệt

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Campuchia
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc và Hoa Kỳ có những lợi ích và sự khác biệt chung, điều này sẽ không bao giờ thay đổi và điều này đã không ngăn cản sự hợp tác trước đây, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết tại cuộc họp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken bên lề cuộc họp Phiên họp Đại hội đồng LHQ.

"Trung Quốc và Hoa Kỳ, là hai cường quốc, có cả lợi ích chung và sự khác biệt sâu sắc, và điều này không thể thay đổi theo bất kỳ cách nào. Ngay từ ngày đầu tiên tiếp xúc, cả hai bên đều biết rằng họ có công việc với một quốc gia có hệ thống khác, điều đó không ngăn cản họ hợp tác dựa trên lợi ích chung và không nên lấy cớ chống đối và đối đầu với Bắc Kinh và Washington”, - Vương Nghị nói, Bộ Ngoại giao Trung Quốc trích dẫn lời ông.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
BNG Trung Quốc: Đài Loan vẫn là vấn đề nóng nhất trước cuộc họp Blinken - Vương Nghị
Ông bày tỏ hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ sửa đổi nhận thức của mình về Trung Quốc, xem xét và thay đổi chính sách của mình đối với Trung Quốc, đồng thời ngừng cố gắng giao tiếp với Trung Quốc từ vị thế sức mạnh, sẽ không cản trở sự phát triển của Trung Quốc theo bất kỳ cách nào và đơn phương bắt nạt.

“Cần phải tạo ra một môi trường thuận lợi để khôi phục tương tác song phương bình thường và đưa quan hệ Trung - Mỹ trở lại con đường phát triển lành mạnh và ổn định”, - ông chỉ rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала