- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Hungary: Nguy cơ xung đột giữa Nga và NATO vẫn còn chừng nào còn khủng hoảng ở Ukraina

© Sputnik / Valeriy MelnikovBộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết nguy cơ căng thẳng giữa các nước NATO và Nga leo thang thành xung đột công khai sẽ còn kéo dài chừng nào cuộc khủng hoảng ở Ukraina vẫn tiếp diễn.

“Bạn đã hỏi tôi: liệu có nguy cơ leo thang không? Tất nhiên. Tức là, chừng nào nó còn tiếp diễn (cuộc khủng hoảng ở Ukraina) ..., thì cũng có nguy cơ leo thang. Đó là lý do tại sao tôi rất tiếc vì đã là thứ Sáu rồi, vì khi tôi đến (ở New York) vào thứ Hai, tôi đã hy vọng Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ mang lại một số tin tốt lành", - Szijjarto, người đang đến thăm New York để tham dự Tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng LHQ.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hungary bày tỏ tin tưởng rằng Tổ chức LHQ vẫn là "địa điểm thích hợp nhất" để thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc khôi phục hòa bình ở nhiều nơi trên thế giới.
Szijjarto nói:

“Tuy nhiên, bây giờ đã là thứ Sáu và tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn hôm thứ Hai". Ông nói thêm rằng "nếu chúng ta không ngăn chặn việc này, hậu quả sẽ rất lớn".

Péter Szijjártó - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Bộ Ngoại giao Hungary: người dân châu Âu bình thường đang trả giá cho cuộc xung đột ở Ukraina

Cuộc khủng hoảng ở Ukraina không thể được giải quyết nếu không có thỏa thuận giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ

Cuộc khủng hoảng ở Ukraina không thể được giải quyết nếu không đạt được thỏa thuận giữa Nga và Hoa Kỳ, bất kể các nước khác có thích kết quả này hay không, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết.

"Tôi nghĩ - mặc dù tôi có thể sai, và đây là một quan điểm không được ưa chuộng - nhưng tôi thực sự tin nếu không có thỏa thuận giữa Nga và Hoa Kỳ, không có các cuộc thảo luận giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ, tình hình này sẽ không được giải quyết, Dù muốn hay không. Lập trường của chúng tôi này có thể sai lầm, nhưng tôi tin rằng để giải quyết tình trạng này ... càng sớm càng tốt, cần phải có đối thoại Nga-Mỹ", - Szijjarto, người đang có chuyến thăm tới New York để tham dự Tuần lễ Cấp cao của Đại hội đồng LHQ cho biết.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hungary cũng bình luận về khả năng cử lực lượng NATO đến Ukraina, vốn đã được bàn luận trên các phương tiện truyền thông phương Tây trong nhiều tháng. Như Bộ trưởng lưu ý, cho đến nay thỏa thuận giữa các nước trong liên minh đã giúp tránh được việc triển khai các lực lượng đồng minh ở Ukraina.

“Chúng tôi muốn những quyết định này vẫn có hiệu lực”, - Szijjarto nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала