Bộ trưởng ngoại giao Hungary lấy làm tiếc là người duy nhất từ EU gặp Ngoại trưởng Lavrov tại LHQ

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga và Hungary S. Lavrov và P. Szijjarto
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga và Hungary S. Lavrov và P. Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto bày tỏ sự tiếc nuối khi ông là đại diện EU duy nhất đã gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông cho rằng EU nên tận dụng mọi cơ hội để đối thoại với Nga.
Các cuộc hội đàm cấp bộ trưởng đã được tổ chức vào thứ Năm tại New York.

“Tôi rất tiếc vì tôi là người duy nhất từ ​​Liên minh châu Âu đã nói chuyện với ông ấy, bởi vì nếu nhiều đồng nghiệp của chúng tôi nói chuyện với Sergei Lavrov, điều này có thể giúp giải quyết xung đột, hoặc ít nhất chắc chắn sẽ không làm giảm cơ hội xảy ra. Và bây giờ tôi nghĩ rằng trong hoàn cảnh hiện tại chúng ta nên tận dụng mọi cơ hội", - Szijjártó nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng phương Tây không thực hiện lời hứa về lương thực
Ngoại trưởng chỉ ra rằng ông thường xuyên liên lạc với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. "Vì tôi cho rằng, việc thảo luận và đối thoại vẫn phải được tiếp tục, nhất là trong điều kiện hiện nay, khi căng thẳng ngày càng gia tăng và nguy cơ chiến tranh leo thang, rất tiếc là có thể xảy ra. Nếu không nói chuyện với nhau, chúng ta sẽ gây ra thậm chí còn gây tác hại nghiêm trọng hơn ”,- ông nói.
Theo lời Bộ trưởng, "nếu không có đối thoại giữa phương Tây và Nga, giữa châu Âu và Nga, thì mọi thứ có thể còn tồi tệ hơn từ trước tới nay" ,"và điều đó cần phải tránh", ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала