Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu có thể kéo dài đến cuối năm 2023

© Sputnik / Dmitry Lelchuk  / Chuyển đến kho ảnhCác đường ống trên lãnh thổ của cảng Mukran của Đức trên đảo Rügen
Các đường ống trên lãnh thổ của cảng Mukran của Đức trên đảo Rügen - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu có thể sẽ không kết thúc cho đến cuối năm 2023 khi khu vực này phải vật lộn với nhu cầu mạnh mẽ và nguồn cung bị thu hẹp. Ý kiến này đã được nhà phân tích Amritu Sen của Energy Aspects bày tỏ vào thứ Sáu trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.
"Đây là câu chuyện của hơn một mùa đông", - chuyên gia này tin tưởng. Bà nhấn mạnh rằng châu Âu cần Nga để cân bằng thị trường không chỉ cho thời tiết lạnh giá sắp tới mà còn có thể cho cả mùa đông năm sau.
Theo nhà phân tích của Energy Aspects, chiến dịch đặc biệt ở Ukraina đã dẫn đến những thay đổi lớn trên thị trường năng lượng. Bà cho rằng dầu có khả năng giao dịch ở mức 90 USD trong ngắn hạn, tăng lên khoảng 120 USD / thùng vào cuối năm nay.
Vật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Dân châu Âu tức giận khi Hoa Kỳ ép nhận «món quà» khủng hoảng năng lượng
Trong bối cảnh này, theo bà Amrita Sen, việc áp giá trần cho dầu Nga và lượng dầu mà Trung Quốc và Ấn Độ có thể mua đóng vai trò quan trọng đối với các nhà đầu tư.
Trước đó, tờ Financial Times dẫn nguồn tin cho biết, trong khuôn khổ cuộc tham vấn sắp tới của Ủy ban châu Âu vào ngày 23/9 sẽ nêu ra vấn đề về áp giá trần đối với dầu của Nga.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала