Samsung đề xuất về vấn đề chuyển giao công nghệ với Việt Nam

© Ảnh : Press service of Samsung Việt Nam Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh
Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
Đại diện Samsung Việt Nam nhấn mạnh, chuyển giao công nghệ là vấn đề quan trọng mà một nền kinh tế đang nổi lên như Việt Nam cần dành sự quan tâm đặc biệt.
Samsung cam kết hỗ Việt Nam trở thành một trung tâm của khu vực về khoa học và công nghệ, đồng thời đề xuất Chính phủ và các địa phương có thêm các chính sách để khuyến khích chuyển giao công nghệ.

Sự quan trọng của việc chuyển giao công nghệ

Hôm qua 23/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị "Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập".
Phát biểu hội nghị, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, đối với một nền kinh tế đang nổi lên như Việt Nam, chuyển giao công nghệ là vấn đề quan trọng. Cần phải hiểu rõ là chuyển giao cái gì, chuyển giao cho ai, cũng như những lợi ích gắn liền với việc chuyển giao công nghệ.
Theo ông Choi Joo Ho, Samsung đã hợp tác chặt chẽ với Bộ Công Thương Việt Nam nhằm tổ chức các chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực quản trị, tăng cường chất lượng sản phẩm bằng cách hoàn thiện quy trình sản xuất, giảm tỷ lệ lỗi, từ đó giảm chi phí, tăng lợi nhuận.
Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
4 nhà máy Samsung tại Việt Nam đem về 38 tỷ USD, Samsung Thái Nguyên vẫn dẫn đầu
Đại diện Samsung cho biết, số lượng doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung đã gia tăng mạnh mẽ, từ con số 4 doanh nghiệp vào năm 2014 lên 51 doanh nghiệp hiện nay, tương đương tăng hơn 12 lần.
Từ năm 2015, Samsung đã triển khai các chương trình tư vấn cải tiến năng suất lao động và chất lượng sản phẩm nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh. Các chương trình này do đội ngũ chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp hướng dẫn.
Đến nay, đã có 379 doanh nghiệp được tư vấn và ghi nhận mức độ cải tiến năng suất gia tăng đáng kể, trung bình tăng hơn 39%, cải tiến hơn 52% lỗi chất lượng, giảm hơn 36% lượng hàng hóa tồn kho…

Cần có chính sách khuyến khích chuyển giao công nghệ

Năm 2019, Samsung Việt Nam ký bản ghi nhớ với Bộ Công Thương Việt Nam về chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng.
Trong vòng 4 năm, Samsung đã đào tạo cho 200 người, và hiện đã có hơn 100 học viên hoàn thiện khóa học. Dự kiến Samsung sẽ sớm ký kết bản ghi nhớ nữa trong năm nay với Bộ Công Thương Việt Nam nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển lĩnh vực công nghiệp.
Cùng với việc triển khai dự án về nhà máy thông minh, Samsung sẽ hợp tác với nhiều công ty của Việt Nam hơn nữa.
Tiệm thương hiệu Samsung Electronics ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Samsung lên kế hoạch sản xuất sản phẩm chất bán dẫn tại Việt Nam
Đại diện Samsung cam kết hỗ Việt Nam trở thành một trung tâm của khu vực về khoa học và công nghệ. Do đó, vấn đề chuyển giao công nghệ một cách hiệu quả là điều hết sức cần thiết.
Tại hội thảo, ông Choi Joo Ho đề xuất Chính phủ và các địa phương có thêm các chính sách để khuyến khích chuyển giao công nghệ. Chính phủ Việt Nam cần ưu đãi cho các công ty đầu tư vào ngành công nghệ cao, đồng thời có biện pháp khuyến khích đổi mới sáng tạo.
Nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu phát triển, các viện nghiên cứu cần được cấp quyền để có thể tiếp tục phát triển chuyên môn của mình, cũng như học hỏi các bài học, lỗi lầm trong quá khứ.
"Việt Nam cần hỗ trợ nhiều hơn nữa để có thể tham gia vào trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung, chúng tôi cũng tiếp tục cam kết hợp tác với Chính phủ Việt Nam vì lợi ích chung của cả hai bên", - ông Choi Joo Ho kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала