- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin ký luật trừng phạt hành vi tự nguyện đầu hàng làm tù binh

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký luật đưa sửa đổi vào Bộ luật Hình sự Liên bang Nga, quy định hình phạt bằng án tù đến 10 năm đối với hành vi "tự nguyện đầu hàng làm tù binh" với điều kiện không có dấu hiệu tội ác, như nêu trong tội danh "Phản quốc".
Tài liệu tương ứng đã công bố trên cổng Internet thông tin pháp lý chính thức. Đồng thời, quân nhân phạm tội này lần đầu có thể được miễn trách nhiệm hình sự nếu đối tượng đã cố gắng thi hành biện pháp để giành lại tự do, trở về đơn vị hoặc nơi phục vụ và không phạm những tội khác trong thời gian bị giam giữ, - văn bản luật nêu rõ.
Các công dân thuộc diện dự bị trong thời gian huy động hoặc triệu tập nhập ngũ phải chịu trách nhiệm hình sự tương tự như đối với quân nhân đang thực hiện nghĩa vụ quân sự theo hợp đồng, - văn bản sửa đổi luật nêu rõ.
Đồng thời có lưu ý rằng quân nhân có thể được miễn trách nhiệm hình sự vì không đến trình diện hoặc đào ngũ, nếu “tự rời đơn vị hoặc nơi phục vụ cũng như không có mặt đúng hạn thiếu lý do chính đáng là bởi hậu quả của hoàn cảnh khó khăn”.

Luật phạt tù vì tội đào ngũ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký luật đưa sửa đổi vào Bộ luật Hình sự, quy định hình phạt bằng án tù đến 10 năm đối với hành vi đào ngũ hoặc không xuất hiện đối với quân nhân trong diện nghĩa vụ.
Văn bản luật tương ứng được công bố trên cổng Internet thông tin pháp lý chính thức.
Trong thời kỳ của lệnh huy động, trong thời chiến hoặc trong điều kiện có xung đột vũ trang hoặc tiến hành hoạt động chiến sự, quân nhân đang thực hiện nghĩa vụ quân sự hoặc theo hợp đồng mà tự tiện rời đơn vị hoặc nơi công tác, cũng như không đến trình diện đúng hạn không có lý do chính đáng trong hơn một tháng, sẽ bị phạt tù từ 5 đến 10 năm.
Trạm kiểm soát Vasilyevka ở biên giới vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trong khu vực Zaporozhye đã vô hiệu hóa một nhóm biệt kích trên xe địa hình

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chống LB Nga. Đại hội đồng LHQ đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina. Ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала