- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông châu Âu không đưa tin về cuộc trưng cầu dân ý

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhMột cô gái bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập vùng Zaporozhye vào Nga tại một điểm bỏ phiếu ở Melitopol
Một cô gái bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập vùng Zaporozhye vào Nga tại một điểm bỏ phiếu ở Melitopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Truyền thông châu Âu sẽ không đưa tin phản ánh cuộc trưng cầu dân ý đang diễn ra ở Donbass, cũng như ở các vùng Kherson và Zaporozhye. Đó là nhận xét của blogger, nhà báo và nhà hoạt động chính trị từ Đức là Sergei Filbert, đã đến Lugansk với tư cách là quan sát viên quốc tế.
Trước đó, Ủy ban Bầu cử Trung ương của LNR đã trao chứng chỉ công nhận tác nghiệp cho các quan sát viên nước ngoài đến dự cuộc trưng cầu dân ý.

"Ở nước chúng tôi cấm tất cả các kênh truyền hình Nga và một kênh truyền hình Nga bằng tiếng Đức. Và bây giờ chúng tôi là cơ may duy nhất để người Đức thấy được những gì đang diễn ra ở đây... Chúng tôi đến cuộc trưng cầu dân ý vì biết chắc rằng các phương tiện truyền thông của chúng tôi sẽ không tường thuật hay trình chiếu các sự kiện ở đây. Toàn bộ các lãnh đạo phương Tây của chúng tôi đã lập tức nói ngay rằng trong mọi trường hợp họ sẽ không công nhận điều này. Và chúng tôi cho rằng trách nhiệm báo chí của mình là phải cho các công dân châu Âu thấy mọi thứ đang diễn ra ở đây", - quan sát viên Filbert nói với các nhà báo.

Ông nói rõ rằng mục tiêu chính khi đến các vùng lãnh thổ đang tổ chức trưng cầu dân ý là để có được bức tranh chân thực về những gì đang xảy ra. Theo lời nhà báo, ở Đức có số lượng lớn các nguồn tài liệu thay thế, bao gồm nhiều loại tin nhắn khác nhau, ngoài ra ông và các đồng nghiệp dự định viết cuốn sách về sự kiện này.

"Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để phản ánh thực tế đang diễn ra ở vùng lãnh thổ đó. Dễ hiểu là nguồn lực của chúng tôi có hạn còn phái phản biện của chúng tôi rất mạnh trong ý này", - ông Filbert nói thêm.

Nhóm quan sát viên Ý đến thăm cuộc trưng cầu dân ý ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhóm quan sát viên Ý đến thăm cuộc trưng cầu dân ý ở DNR

Tổ chức trưng cầu dân ý ở CHND Donetsk, CHND Lugansk

Vào ngày 19 tháng 9, Phòng xã hội của CHND Donetsk và CHND Lugansk đã đề nghị người đứng đầu các nước cộng hòa Denis Pushilin và Leonid Pasechnik tổ chức ngay lập tức các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga. Ngày hôm sau, các nhà chức trách của CHND Donetsk, CHND Lugansk thông báo rằng cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9.
Cũng trong ngày 20 tháng 9, chính quyền của các khu vực Kherson và Zaporozhye đã công bố kế hoạch tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý vào cùng thời điểm trên. Như đại diện của các khu vực đã nhấn mạnh, việc sáp nhập vào Nga sẽ đảm bảo an toàn cho lãnh thổ của họ và khôi phục lại công lý lịch sử. Theo họ, quyết định này là vô cùng cần thiết trong bối cảnh thường xuyên xảy ra những hành động khủng bố từ phía chính quyền Ukraina và các nước thành viên NATO, những người cung cấp vũ khí sát hại dân thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала