Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng toan tính điều gì khi đổi tên hàng loạt khách sạn Vinpearl

© Ảnh : Q.ĐỊNHKhách sạn nằm từ tầng 47 đến 77 của tòa tháp Landmark 81
Khách sạn nằm từ tầng 47 đến 77 của tòa tháp Landmark 81 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
Sau khi ký kết hợp tác với hệ thống Meliá Hotels International và Marriott International, nhiều khách sạn Vinpearl đã đồng loạt đổi tên thương hiệu trong thời gian qua.
Việc hợp tác với các tập đoàn kinh doanh khách sạn lớn của thế giới được xem là bước đi chiến lược của Vingroup nhằm giúp đưa hệ thống Vinpearl gia nhập mạng lưới khách sạn danh tiếng toàn cầu, từ đó góp phần nâng tầm du lịch quốc gia.

Vinpearl hợp tác với Meliávà Marriott

Mới đây,Meliá Hotels International – tập đoàn quản lý khách sạn có trụ sở chính tại Tây Ban Nha – thông báo đã hoàn thành chuyển đổi thương hiệu 12 khách sạn Vinpearl.
Theo đó, Vinpearl Quảng Bình là khách sạn đầu tiên chuyển đổi với thương hiệu mới là Meliá Vinpearl Quảng Bình, bắt đầu từ tháng 3/2022. Dự kiến đến cuối tháng 9 năm nay, sẽ có thêm 10 khách sạn Vinpearl tiếp theo hoàn tất việc chuyển đổi thương hiệu.
Ông Steve Nunan, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Cấp cao khu vực Đông Nam Á của Meliá Hotels International, cho rằng Việt Nam là một thị trường cực kỳ quan trọng.
Tòa nhà Landmark 81, Thành phố Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Vinhomes bất ngờ thoái vốn tại Vinpearl Landmark 81
Sau khi hoàn tất chuyển đổi thương hiệu, Meliá sẽ có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Hiện cả hai bên vẫn tập trung cho mục tiêu và tầm nhìn chung của sự hợp tác chiến lược.
Các khách sạn Meliá Vinpearl sẽ nhận được hỗ trợ từ các kênh phân phối quốc tế của tập đoàn. Tất cả các khách sạn Meliá Vinpearl sẽ có thể được đặt qua trang web chính thức của Meliá. Ngay trong tháng 9 này, Meliá sẽ có màn mắt lớn nhất trên cả nước, kể từ khi có mặt tại Việt Nam.

“Việc hợp tác với các đối tác quốc tế trong việc vận hành bất động sản của chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho Vinpearl gia nhập mạng lưới khách sạn nổi tiếng thế giới và góp phần nâng tầm cho du lịch Việt Nam. Meliá Hotels International cũng kỳ vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ khách sạn cao cấp cho hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế”, - ông Thái Thanh Nhật Quang, Giám đốc điều hành Vinpearl Hotel, cho biết.

Ngoài Meliá, Vinpearl cũng ký kết hợp tác với Marriott International về hợp tác quản lý 8 khách sạn, khu nghỉ dưỡng.
Dự kiến, trong năm nay sẽ có 6 khách sạn được triển khai hợp tác quản lý bao gồm: Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection (Vinpearl Luxury Landmark 81), Đà Nẵng Marriott Resort & Spa (Vinpearl Luxury Đà Nẵng), Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort (Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc), Sheraton Hải Phòng (Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng), Sheraton Cần Thơ (Vinpearl Hotel Cần Thơ), Four Points by Sheraton Lạng Sơn (Vinpearl Hotel Lạng Sơn).
Còn lại2 khách sạn xây mới sẽra mắt năm 2025 là Sheraton Vinh và Four Points by Sheraton Hà Giang.

Chiến lược mới của Vinpearl

Vinpearl là thương hiệu khách sạn của tập đoàn Vingroup, hiện vận hành hệ thống 35 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại 17 tỉnh thành ở Việt Nam với hơn 18.500 phòng khách sạn và biệt thự.
Bà Vũ Thị Kim Hường, Giám đốc Khối kiểm soát đầu tư của Vinpearl cho biết, việc hợp tác với các tập đoàn khách sạn lớn của thế giới sẽ giúp đưa hệ thống Vinpearl gia nhập mạng lưới khách sạn danh tiếng toàn cầu, từ đó nâng tầm đẳng cấp cho du lịch quốc gia.
Cùng với đó, điều này cũng sẽ tạo điều kiện cho du khách trong nước và quốc tế có thể tiếp cận với đa dạng trải nghiệm dịch vụ khách sạn cao cấp ngay tại Việt Nam.
Quá trình tái cơ cấu nói trên được Vinpearl thực hiện trong bối cảnh ngành khách sạn trải qua 2 năm khó khăn vì Covid-19. Dịch bệnh đã khiến nhiều chủ đầu tư phải rao bán khách sạn, trong khi một số ngân hàng công bố bán đấu giá tài sản khách sạn để siết nợ. Để vận hành có lãi các khách sạn với mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng là điều không dễ dàng.
Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương, phải chờ đến khi thị trường khách quốc tế hoàn toàn khôi phục, ngành khách sạn mới có thể phục hồi như mức trước năm 2019.
Bamboo Airways  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2020
Combo nghỉ dưỡng hàng không: Vinpearl hợp tác với Bamboo Airways
Lạm phát, chi phí chuyến bay gia tăng và sự chậm khôi phục của hai thị trường khách Trung Quốc và khách Nga là những yếu tố chính đang cản trở quá trình khôi phục của nguồn cầu du lịch.
Ông Gasparotti dự báo, trong vòng 3 năm tới, nguồn cung tại các điểm đến du lịch trọng điểm sẽ tăng trưởng trung bình 20% mỗi năm. Nếu nguồn cầu không tăng theo kịp tốc độ này thì có thể dẫn đến tình trạng cung vượt cầu. Điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến công suất phòng của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong nước.
Tổng cục Du lịch cho biết, Việt Nam hiện có khoảng 33.330 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số khoảng 667.000 phòng, trong đó có 215 khách sạn 5 sao với 72.000 phòng, 334 khách sạn 4 sao với 45.000 phòng.
Cũng theo Tổng cục Du lịch, từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50% đến 75%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала