- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky nói ông ta bị sốc vì thiếu nguồn cung cấp vũ khí từ Israel

© AFP 2023 / Sergei SupinskyTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky cho biết ông bị sốc khi chính quyền Israel không cung cấp cho Ukraina những vũ khí mà Kiev yêu cầu.

"Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra với Israel, tôi bị sốc... Israel không cho chúng tôi bất cứ thứ gì, số 0", - Zelensky nói hôm thứ Sáu trong cuộc phỏng vấn với các kênh truyền hình Pháp.

Theo lời Tổng thống Ukraina, ông hiểu chính tình hình Israel đang khó khăn, nhưng khẳng định rằng ông đã kêu gọi nước này cung cấp hệ thống phòng không cho Kiev.

"Tôi hiểu rằng họ phải bảo vệ lãnh thổ của mình, nhưng sau đó tôi biết được từ tình báo của chúng tôi rằng Israel thực sự đang cung cấp các hệ thống phòng thủ này cho các nước khác", - Zelensky bổ sung.

Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kiev nói rằng các công ty quốc phòng Mỹ thử nghiệm vũ khí ở Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала