- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính khách Mỹ lý giải: Tại sao Hoa Kỳ không nên giúp Zelensky tấn công Crưm

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCác thành phố của Nga. Bakhchisaray
Các thành phố của Nga. Bakhchisaray - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik), – Hoa Kỳ không nên đồng ý rồi bằng cách nào đó thúc đẩy thực hiện ý tưởng của Tổng thống Ukraina Zelensky trong việc lấy lại Crưm của Nga. Bởi đơn giản là cư dân bán đảo không muốn như vậy, - chính khách Doug Bandow cựu trợ lý đặc biệt của cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan tuyên bố trong chuyên mục dành cho American Conservative.

"Không nên hành xử với cư dân Crưm như với thứ chiến lợi phẩm chuyền tay nhau. Các nước phương Tây chỉ trích Chính phủ quyết liệt chống lại ly khai - hãy nhớ lại cuộc chiến gây hấn của NATO với Serbia vì Kosovo - và sẽ không thể chấp thuận chiến dịch quân sự của Ukraina nhằm tái chiếm Crưm. Trong trường hợp thiếu sự ủng hộ của dân chúng, Kiev không thể biện minh cho việc tàn phá Crưm", - Bandow nói.

Ông nhắc rằng đại đa số cư dân trên bán đảo thực sự ủng hộ việc đưa khu vực này tách khỏi Ukraina và sáp nhập vào Nga. Và phương Tây không có bằng chứng nào cho thấy người dân Crưm muốn thay đổi quy chế hiện tại của họ.
Ngoài ra, ý định thái quá của Zelensky đang làm tình hình leo thang nghiêm trọng. Chẳng hạn, nỗ lực xâm nhập bán đảo sẽ dẫn khu vực đến xung đột toàn diện và có nguy cơ lôi kéo các nước phương Tây vào hoạt động chiến sự.

Ai quyết định kết cục xung đột?

Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ đã nhiều lần chỉ ra rằng kết quả mong muốn của cuộc xung đột ở Ukraina cần do Kiev quyết định, - chuyên gia chính khách Mỹ nhắc nhở. Nhưng đồng thời phương Tây không có nghĩa vụ phải ủng hộ bất kỳ ý tưởng điên rồ nào do Zelensky nêu ra.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Mỹ để ngỏ khả năng quân đội Ukraina triển khai tên lửa gần Crưm

"Washington muốn Ukraina độc ​​lập chứ không phải là chiều theo ý muốn của Chính phủ Zelensky. Tự ông ta có thể đòi hỏi bất cứ thứ gì. Ai biết được, có thể lần tới ông ta sẽ yêu cầu cung cấp nguồn lực hậu cần cần thiết để chiếm Matxcơva và phá tan Liên bang Nga thì sao? Nhưng Hoa Kỳ không nhất thiết phải hỗ trợ kế hoạch này", - Bandow giải thích.

Ông lưu ý rằng phương Tây nên nỗ lực giải quyết tình hình ở Ukraina, nhưng trong hành động này không thể bao gồm chiến dịch lấy lại bán đảo Crưm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала