- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Có cuộc tranh luận gay gắt trong Quốc hội Hoa Kỳ về hỗ trợ quân sự cho Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteCờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi cuộc bầu cử giữa kỳ Quốc hội Hoa Kỳ vào tháng 11 sắp tới gần, câu hỏi về sự cần thiết phải hỗ trợ quân sự cho Ukraina đang bắt đầu gây ra một cuộc tranh luận ngày càng gay gắt giữa các tầng lớp chính trị, tờ Wall Street Journal viết.
"Sự ủng hộ rộng rãi của các nghị sĩ đối với ý tưởng cung cấp viện trợ cho Kiev có thể sớm chia rẽ Quốc hội, vì nhiều đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện đang tự hỏi liệu số tiền được phân bổ cho nó có thể được chi tiêu tốt hơn để chống lại Trung Quốc và giải quyết các vấn đề kinh tế đang đối mặt đất nước hay không", tác giả bài báo lưu ý.
Những người Đảng Cộng hòa, đang có cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, ngày càng nghi ngờ về các khoản chi tiêu khổng lồ như vậy, do các vấn đề nội bộ của đất nước, bao gồm cả lạm phát tăng vọt ở Mỹ. Theo các nhà báo, tâm trạng của họ chỉ có thể tăng lên nếu chiếm được đa số trong Hạ viện.

"Các quan chức trong Quốc hội và chính quyền Biden cho biết họ đang làm việc nhanh chóng để thông qua càng nhiều viện trợ càng tốt cho Ukraina trước cuối năm nay vì các yêu cầu trong tương lai có thể vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ", Sputnik trích một đoạn của bài báo.

Quốc kỳ của Ukraina và Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU dự định tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала