- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khảo sát: Số người muốn tham gia trưng cầu dân ý ở Donbass đang tăng lên

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhPhụ nữ tại điểm bỏ phiếu tại Đại sứ quán DNR ở Moskva
Phụ nữ tại điểm bỏ phiếu tại Đại sứ quán DNR ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
Ngày 23 tháng 9 năm 2022, cuộc trưng cầu dân ý bắt đầu ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye về định tính của lãnh thổ. Trong cùng ngày, Viện Nghiên cứu Xã hội đã tiến hành cuộc khảo sát qua điện thoại trong cư dân các khu vực Zaporozhye và Kherson, DNR và LNR với mục đích đánh giá trạng thái tinh thần của công chúng.
Tổng cộng có 1.000 người được phỏng vấn ở mỗi vùng, sai số biên của mỗi cuộc khảo sát là 3,1%.

Sẵn sàng bỏ phiếu

Số lượng cư dân các vùng Zaporozhye và Kherson, DNR và LNR muốn bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga ngày càng tăng. Điều này chứng tỏ bằng dữ liệu khảo sát qua điện thoại do Viện Nghiên cứu Xã hội (IFSR) thực hiện vào ngày 23 tháng 9 trong số 4.000 người trưởng thành được hỏi ý kiến (1.000 người ở mỗi lãnh thổ).
«Kết quả thu được cho thấy sự gia tăng tỷ lệ những người muốn tham gia cuộc trưng cầu dân ý, và cũng xác nhận dữ liệu của những nghiên cứu trước đây về ý định của đa số dân chúng chọn phương án gia nhập Liên bang Nga như là chủ thể đủ quyền hợp pháp», - thông báo đăng hôm thứ Bảy cho biết.
Chẳng hạn, theo dữ liệu khảo sát xã hội học, số đông nhất tuyên bố sẵn sàng tham gia trưng cầu dân ý là cư dân LNR - 91% (cộng với 8% vào dữ liệu khảo sát ngày 19 tháng 9 năm 2022). Chỉ có 4% (trừ 8% so với số liệu ngày 19 tháng 9) không định tham gia trưng cầu dân ý.
Tại DNR, 89% người được hỏi dự định tham gia bỏ phiếu (cộng thêm 9% của cuộc thăm dò ngày 19 tháng 9), 5% người được hỏi sẽ không tham dự cuộc trưng cầu (trừ 9%), ở vùng Zaporozhye - 82% những người dự khảo sát sẽ phát biểu ý kiến ​​của mình trong cuộc trưng cầu dân ý (cộng 10% từ cuộc thăm dò trước đó), số không bỏ phiếu là 6% (trừ 8% so với ngày 19 tháng 9). Ở vùng Kherson, 72% người được hỏi muốn đi bỏ phiếu (cộng thêm 7%), trong khi 14% người được hỏi cho biết không muốn bỏ phiếu (trừ 10%).
Hành động ủng hộ trưng cầu dân ý đã được tổ chức trên khắp nước Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hành động ủng hộ trưng cầu dân ý đã được tổ chức trên khắp nước Nga

«Trong quá trình khảo sát, những người tham gia được yêu cầu trả lời câu hỏi nêu ra trưng cầu và đại đa số ủng hộ việc gia nhập Liên bang Nga. Ở DNR - 94%, LNR - 97%, Zaporozhye - 84%, vùng Kherson - 83%», - ghi chú trong thông báo.

Chính quyền CHND Donetsk và CHND Lugansk, cũng như ban quản lý các khu vực Zaporozhye và Kherson, đã quyết định tổ chức trưng cầu dân ý về việc gia nhập thành phần Nga với tư cách là chủ thể của Liên bang. Cuộc bỏ phiếu ở tất cả các vùng lãnh thổ này diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала