- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Lavrov tố cáo Hoa Kỳ là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / Bryan R. SmithBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phát biểu tại phiên họp lần thứ 77 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Hoa Kỳ là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina.
Hoa Kỳ là một bên trong cuộc xung đột vũ trang ở Ukraina, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm thứ Bảy.

"Cách đây chưa lâu, khi bình luận về việc sử dụng vũ khí của Mỹ trên chiến trường, một trong những chỉ huy của lực lượng vũ trang Ukraina đã nói: “Đúng là người Mỹ có quyền phủ quyết các mục tiêu mà chúng tôi lựa chọn”. Đó là cái gì, nếu không phải là trực tiếp tham gia dẫn hướng vũ khí chết người và tham gia chiến tranh?", - Ngoại trưởng Lavrov nêu câu hỏi trong cuộc họp báo theo kết quả các sự kiện trong tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Theo lời Ngoại trưởng Nga, bằng cách bơm vũ khí cho Kiev, Hoa Kỳ và các nước NATO khác không thể nói rằng họ không tham gia vào cuộc xung đột Ukraina.

"Starlink có cả vệ tinh và cơ sở hạ tầng mặt đất - việc huy động nguồn tài nguyên này trong chiến tranh cũng có nghĩa là Hoa Kỳ hoàn toàn không trung lập trong tình huống này và Hoa Kỳ là một bên trong cuộc xung đột", - người đứng đầu cơ quan đối ngoại của LB Nga nói thêm.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Ngoại trưởng Nga: Ngày nay đang giải quyết câu hỏi về tương lai của trật tự thế giới

Cơn thần kinh của phương Tây

Phương Tây đã lên cơn thần kinh vì cuộc trưng cầu dân ý đang diễn ra ở các vùng LNR, DNR, Kharkov và Zaporozhye của Ukraina. Nhưng trên thực tế những người sống ở đó chỉ hành xử như lời Tổng thống Zelensky đề nghị với họ trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 8 năm 2021. Khi đó, Zelensky khuyên tất cả những ai cảm thấy mình là người Nga “hãy rời sang Nga vì lợi ích của con cháu". Bây giờ cư dân những khu vực được đề cập đang làm đúng như vậy, họ rời đi mang theo đất đai của họ, nơi tổ tiên họ đã sinh sống trong nhiều thế kỷ”, - ông Lavrov nói trong bài phát biểu tại diễn đàn Liên Hợp Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала