Nhiều tài xế vẫn phóng nhanh trong ngày đầu BOT Cai Lậy thu phí thử

© Ảnh : Nguyễn Minh Trí - TTXVNTiền Giang: Đảm bảo các điều kiện để tái thu phi hoàn vốn Dự án BOT đầu tư tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Tiền Giang)
Tiền Giang: Đảm bảo các điều kiện để tái thu phi hoàn vốn Dự án BOT đầu tư tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Tiền Giang) - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
Bắt đầu từ 13h hôm nay 25/9, BOT Cai Lậy đã triển khai thu phí thử để hoàn chỉnh hệ thống trước khi đưa vào vận hành chính thức từ 7/10.
Trong ngày đầu thu phí thử, nhiều tài xế xe tải, container vẫn cho xe lao nhanh qua khu vực cabin thu phí.

BOT Cai Lậy thu phí thử

13 giờ ngày 25/9, BOT Cai Lậy tổ chức thu phí thử trở lại sau nhiều năm tạm ngưng hoạt động. Tại trạm có 3 làn thu phí tự động và 1 làn hỗn hợp. Ở hai đầu trạm, nhân viên BOT Cai Lậy tổ chức điều tiết xe vào các làn hạn chế ùn tắc.
Khi ôtô di chuyển đến gần cabin, nhân viên sẽ ra hiệu để tài xế dừng xe trong vài giây. Dù vậy, trong ngày đầu thu phí thử, nhiều xe tải, container vẫn lao nhanh qua khu vực này.
Giám đốc Trung tâm Điều hành Trạm BOT Cai Lậy Lê Trung Duy cho biết, do trạm đã không hoạt động nhiều năm, các tài xế thường chạy qua khu vực này với tốc độ cao. Vì vậy, việc thu phí thử có mục đích tạo thói quen cho tài xế.
"Ngoài ra, thu phí thử để tinh chỉnh lại máy móc thiết bị cho phù hợp, giúp nhân viên ứng phó với các tình huống có thể phát sinh", ông Duy thông tin.
Trạm thu phí BOT  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Bộ Giao thông Vận tải muốn mua lại 7 trạm thu phí BOT bằng ngân sách

Dự án BOT Cai Lậy

Dự án BOT Cai Lậy được chia làm 2 hợp phần chính gồm hợp phần đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12km và hợp phần tăng cường mặt đường QL1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang dài hơn 26km.
Dự án có tổng chi phí đầu tư là trên 1.380 tỉ đồng. Trong đó, phần tuyến tránh là 680,77 tỉ đồng, phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 là hơn 379 tỉ đồng, xây trạm thu phí là trên 100 tỉ đồng và giải phóng mặt bằng là 219 tỉ đồng.
Ban đầu, trạm thu phí được đặt trên Quốc lộ 1 để thu phí cho 2 tuyến đường. Tuy nhiên, từ ngày 1/8/2017, khi trạm thu phí đi vào hoạt động, nhiều tài xế đã phản ứng, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự. Vì vậy, dự án buộc phải dừng thu phí.
Ngày 26/2/2020, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận lập thêm 1 trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn cho dự án.
Đầu tháng 9/2022, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp, thống nhất theo đề nghị của nhà đầu tư về thời gian thu phí thử và thu phí chính thức.
Theo đó, giá vé áp dụng với trạm thu phí trên tuyến tránh là từ 24.000 - 137.000 đồng/ô tô. Trong khi đó, giá vé áp dụng với trạm nằm trên Quốc lộ 1 sẽ từ 14.000 - 118.000 đồng/ô tô.
Ngoài ra, ô tô cá nhân của người dân ở 41 xã, phường nằm trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước sẽ được miễn vé qua trạm. Chính sách giảm giá vé cũng sẽ được áp dụng đối với xe kinh doanh.
Khi dự án BOT Cai Lậy đi vào thu phí trở lại, xe từ 29 ghế ngồi và xe từ 3 trục trở lên bắt buộc phải đi vào tuyến đường tránh.
Hiện trạm thu phí trên Quốc lộ 1 có 8 làn, mỗi hướng 4 làn. Trong số đó, có 6 làn thu phí không dừng và 2 làn hỗn hợp. Trạm tuyến tránh Cai Lậy có 4 làn, mỗi bên 2 làn, bao gồm 1 làn thu phí không dừng và 1 làn hỗn hợp
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала