- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát hiện mạng lưới tình báo Ukraina chuẩn bị tấn công khủng bố vào dịp trưng cầu dân ý tại DNR

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhXe cảnh sát DNR ở Kherson
Xe cảnh sát DNR ở Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ An ninh Nhà nước CHND Donetsk đã phát hiện ra mạng lưới tình báo của Cơ quan tình báo nước ngoài Ukraina đang chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố trong thời gian diễn ra các cuộc trưng cầu dân ý.
Tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã phát hiện ra mạng lưới tình báo của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Ukraina đang chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố trong cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập Donbass vào Nga, kênh Telegram của trụ sở cơ quan bảo vệ lãnh thổ của nước cộng hòa cho biết.
Được biết, hồi tháng 4, các nhân viên của Bộ An ninh Nhà nước của DNR đã bắt giữ một cư dân của thành phố Volodarsky, cựu nhân viên của Cơ quan tình báo nước ngoài Ukraina (SBU). Người này là đặc vụ ngoài biên chế của SBU, anh ta đã đưa ra lời khai, bao gồm cả về vị trí trụ sở chính của SBU ở Mariupol.
"Trong quá trình khám xét tổ chức được cơ quan tình báo Ukraina sử dụng để che đậy có tên là Dialog, cũng như nhà của điệp viên, đã tìm thấy các tài liệu bí mật. Việc phân tích các tài liệu và lời khai của Ovsyannikov cho phép phát hiện ra kế hoạch phạm tội của những kẻ khủng bố, cũng như xác định được mạng lưới tình báo của SBU trên lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - báo cáo cho biết.
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Сhặn đứng âm mưu tấn công khủng bố do đặc nhiệm của Ukraina lên kế hoạch ở CHND Lugansk

Tổ chức trưng cầu dân ý ở CHND Donetsk, CHND Lugansk

Vào ngày 19 tháng 9, Phòng xã hội của CHND Donetsk và CHND Lugansk đã đề nghị người đứng đầu các nước cộng hòa Denis Pushilin và Leonid Pasechnik tổ chức ngay lập tức các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga. Ngày hôm sau, các nhà chức trách của CHND Donetsk, CHND Lugansk thông báo rằng cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9.
Cũng trong ngày 20 tháng 9, chính quyền của các khu vực Kherson và Zaporozhye đã công bố kế hoạch tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý vào cùng thời điểm trên. Như đại diện của các khu vực đã nhấn mạnh, việc sáp nhập vào Nga sẽ đảm bảo an toàn cho lãnh thổ của họ và khôi phục lại công lý lịch sử. Theo họ, quyết định này là vô cùng cần thiết trong bối cảnh thường xuyên xảy ra những hành động khủng bố từ phía chính quyền Ukraina và các nước thành viên NATO, những người cung cấp vũ khí sát hại dân thường .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала