- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quan sát viên từ Venezuela lưu ý việc tuân thủ quyền tự do trong cuộc trưng cầu dân ý

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhTrưng cầu dân ý trong DNR và LNR
Trưng cầu dân ý trong DNR và LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hanlisbert Velaso, quan sát viên quốc tế đến từ Venezuela, tin rằng nguyên tắc chính của việc bỏ phiếu tự do đã được tuân thủ trong cuộc trưng cầu dân ý về việc DNR gia nhập Nga, nó diễn ra một cách tự nguyện, không có sự can thiệp.
"Tôi cũng đến thăm các điểm bỏ phiếu hôm nay. Tôi tin rằng tiêu chuẩn quốc tế chính là quyền thể hiện ý chí của một người, và phải là tự nguyện ... Mặc dù thực tế có một số ngoại lệ đối với các yêu cầu của tiêu chuẩn, chúng không thể được tính đến trong tình huống này (pháo kích đang diễn ra ). Đã tổ chức các điều kiện tuyệt vời để mọi người có thể bỏ phiếu tự nguyện. Nguyên tắc chính là bỏ phiếu tự do", Velaso nói tại cuộc họp báo.
Bà giải thích sự vi phạm chính của các tiêu chuẩn bỏ phiếu mà bà thấy ở một số điểm bỏ phiếu là thiếu các phòng bỏ phiếu, người dân tham gia trưng cầu dân ý ngay ngoài trời, gần nhà do các vấn đề an ninh.
Một phụ nữ bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu dân ý tại một điểm bỏ phiếu ở đại sứ quán DNR ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quan sát viên trưng cầu dân ý quốc tế từ Hà Lan lo ngại bị đàn áp tại quê nhà

Trưng cầu dân ý trong DNR và LNR

Cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga bắt đầu vào thứ Sáu tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các vùng Kherson và Zaporozhye. Việc bỏ phiếu sẽ tiếp tục trong năm ngày, cho đến ngày 27 tháng 9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала