- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Sẽ là thảm họa." Scholz từ chối cung cấp xe tăng cho Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu ở Brussels.
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu ở Brussels. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Berlin không có ý định cung cấp xe tăng cho Kiev, vì đây có thể là một bước đi nguy hiểm phát triển thêm của cuộc xung đột ở Ukraina, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ The New York Times của Mỹ.

"Đây là một cuộc xung đột rất nguy hiểm <...> Chúng tôi muốn hỗ trợ Ukraina theo cách để không leo thang tình hình lên thành tình trạng chiến tranh giữa Nga và NATO, vì đó sẽ là một thảm họa", chính trị gia nói.

Theo Scholz, Đức "thực sự làm được rất nhiều điều cho Ukraina".
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức giải thích tại sao phương Tây không thể cung cấp xe tăng cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала