Cố vấn của Biden, ông Sullivan nói Hoa Kỳ sẽ không can thiệp vào các sự kiện ở Nga

© AP Photo / Patrick SemanskyChính khách Mỹ Jake Sullivan
Chính khách Mỹ Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan đã phát đi tín hiệu phương Tây sẽ không can thiệp vào các sự kiện chính trị trong nước ở Nga, để người dân Nga có quyền quyết định tương lai của đất nước, và thay vào đó Mỹ sẽ tập trung hỗ trợ Ukraina bằng vũ khí và tin tình báo.
Trong cuộc phỏng vấn với ABC, Sullivan bình luận về các tin về biểu tình trên đường phố các thành phố Nga và sự gia tăng số lượng người ra nước ngoài sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố điều động một phần vào tuần trước.
Sullivan nói: "Tương lai của nền chính trị Nga sẽ không phải do Washington hay bất kỳ ai ở châu Âu ra lệnh, mà bởi những người bên trong nước Nga".
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ cho biết sẽ đáp trả một cách dứt khoát trước một cuộc tấn công hạt nhân có thể xảy ra của Nga

"Chúng tôi cần tiếp tục tập trung vào nơi có thể tạo ra nhiều giá trị nhất và chúng tôi có thể làm điều tốt nhất bằng cách giúp Ukraina một cách hữu hình, bền vững và hiệu quả. Đó là những gì chúng tôi đang làm và đó là những gì chúng tôi sẽ tiếp tục làm", ông nói thêm.

Sullivan thừa nhận Hoa Kỳ không thể dự đoán sự phát triển của các sự kiện chính trị trong nước Nga, và trích dẫn câu châm ngôn của nhà văn Ernest Hemingway về sự phá sản, vốn đang đến gần dần dần, nhưng lại xảy ra đột ngột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала