Tại Mỹ Biden được so sánh với Humpty Dumpty sau tuyên bố ở LHQ

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nền dân chủ phương Tây lấy cảm hứng từ tác phẩm"Alice ở xứ sở trong gương " của Lewis Carroll, Pedro Gonzalez viết cho Newsweek.

"Phương Tây thúc đẩy lợi ích của mình và áp đặt lên các nước khác các chính sách kinh tế mà họ cho là phù hợp. Tất cả điều này rất gợi nhớ đến những lời của Humpty Dumpty trong cuốn "Alice ở xứ sở trong gương" của Lewis Carroll:" Khi tôi nói một từ, nó có nghĩa là chính xác những gì tôi muốn, không hơn không kém", - bài báo viết.

Theo tác giả, quyền lực quyết định ý nghĩa của lời nói, và định nghĩa ý nghĩa đã là mệnh lệnh của kẻ mạnh so với kẻ yếu. Gonzalez tin rằng những lời của Humpty Dumpty là chìa khóa để hiểu bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Đại hội đồng LHQ, và đặc biệt là phần mà ông nói về dân chủ.

"Biden đã đối chiếu một nền dân chủ như Hoa Kỳ với Nga, nhân vật phản diện chính trong bài phát biểu của ông, quốc gia tuyên bố mở rộng các hoạt động của mình ở Ukraina...", - bài báo lưu ý.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, Nga đã trở thành nước vi phạm luật pháp quốc tế, bài báo viết.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Nghị sỹ Hoa Kỳ nghĩ ra một kế hoạch để thoát khỏi Biden

"Và điều đó nằm ở chỗ: 'Dân chủ' là mọi thứ' mà giới tinh hoa của phương Tây do Hoa Kỳ lãnh đạo làm và muốn, và những gì họ không muốn là 'phi dân chủ'. Tại sao? Bởi vì Humpty Dumpty đã nói như vậy", - tác giả viết.

Đồng thời, Gonzalez tin rằng tình trạng này không thể kéo dài mãi mãi.
“Mặc dù Biden có thể không nhận thấy điều này, tôi cho rằng các tác giả của bài phát biểu của ông ấy trước LHQ vẫn nhận thức được Humpty Dumpty của trật tự thế giới tự do sắp sụp đổ khỏi bức tường của nó, và nếu điều này xảy ra, Humpty Dumpty của trật tự thế giới tự do sắp sụp đổ khỏi bức tường của nó, và nếu điều này xảy ra, cả kỵ binh hoàng gia và toàn bộ quân đội hoàng gia sẽ không thể thu thập nó", - bài báo kết luận.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала