Tại sao ở Trung Quốc hủy hàng loạt chuyến bay?

© AP Photo / Andy WongHành khách tại sân bay thủ đô Bắc Kinh
Hành khách tại sân bay thủ đô Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc hủy chuyến bay hàng loạt đã trở thành chuẩn bình thường đối với các hãng hàng không Trung Quốc kể từ khi bắt đầu đại dịch, báo Trung Quốc National Business Daily nhận xét.
Ấn phẩm lưu ý rằng vào ngày 21 tháng 9, trên Internet lan truyền thông báo và ảnh chụp màn hình về vô số vụ hủy chuyến bay tại các phi trường trên toàn quốc, khiến cộng đồng mạng xã hội đặt nhiều câu hỏi.
Theo dữ liệu của “Nhật báo tài chính đầu tiên”, tính đến 22h00 ngày 21 tháng 9, tỷ lệ hủy chuyến bay lên tới 59,66%.

«Tuy nhiên, tỷ lệ hủy chuyến bay lên mức cao như vậy không phải là đột ngột, mà đã trở thành tiêu chuẩn kể từ khi bắt đầu đại dịch coronavirus», - tờ National Business Daily viết.

Các chuyên gia trong lĩnh vực hàng không dân dụng giải thích với nhà báo rằng tỷ lệ thực hiện chuyến bay là con số chuyến bay thực tế với số chuyến bay theo lịch trình. Có ghi nhận rằng nhiều chuyến bay khai thác liên tục trước đại dịch đã phải tạm dừng hoạt động thời gian dài do lượng hành khách giảm xuống.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc họp của Hội đồng Nguyên thủ Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) theo định dạng mở rộng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Ông Tập Cận Bình kêu gọi quân đội Trung Quốc tập trung chuẩn bị chiến đấu
Theo thống kê chuyến bay, trong tuần thứ 37 của năm (12-18 tháng 9), số chuyến bay do hàng không dân dụng Trung Quốc khai thác đã giảm 46,4% so với cùng kỳ năm ngoái và 60,7% so với trước đại dịch 2019. Đồng thời, tỷ lệ hoàn thành chuyến bay chỉ đạt 35,9%, tức là hơn 60% số chuyến bay theo lịch trình đã phải hủy.
Ở tuần thứ 36, tỷ lệ hoàn thành chuyến bay chỉ là 31%, còn tuần thứ 35 là 39,9%.

Nguyên nhân quen thuộc

Các chuyến bay ở Trung Quốc không hiếm khi bị hủy do điều kiện thời tiết, cũng như trong tương quan tình hình dịch tễ, vì ở Trung Quốc vẫn duy trì hiệu lực của chính sách «không khoan nhượng với virus» và thường có các khu vực hoặc nguyên cả thành phố bị cách ly, tương ứng là nhiều chuyến bay bị hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала