Tạp chí Mỹ nhắc kinh nghiệm của một ngành công nghiệp Nga vượt được lệnh trừng phạt

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhПередача боевых машин на вооружение десантно-штурмовой дивизии ВДВ
Передача боевых машин на вооружение десантно-штурмовой дивизии ВДВ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một thành phần của ngành công nghiệp Nga là tổ hợp công nghiệp-quân sự đã có kinh nghiệm thành công vượt qua lệnh trừng phạt của phương Tây. Đó là lời nhắc nhở trên tạp chí Mỹ Popular Mechanics.
Ấn phẩm nhận xét rằng «khối sản xuất công nghệ cao của Nga tương đối yếu kém so với các nước lớn khác, nghĩa là Matxcơva phải nhập khẩu chất bán dẫn và những thiết bị điện tử khác».

«Vậy các lệnh trừng phạt quốc tế có thể làm suy giảm khả năng sản xuất vũ khí mới của Nga hay chăng? Trong lịch sử, Nga đã đạt thành công lớn với việc thu được các thiết bị thuộc diện trừng phạt. Hồi những năm 1980, theo cách không thể giải thích được, các tàu ngầm Xô-viết đã giảm độ ồn hơn nhiều và học được cách tránh bị phát hiện», - ấn phẩm nhắc nhở.

Tại sao Nga làm được như vậy?

Có lưu ý rằng điều này trở nên khả thi nhờ vào việc cung cấp thiết bị từ Nhật Bản và Na Uy.
«Máy móc công nghiệp của các nước này được sử dụng để chế tạo chân vịt mới cho tàu ngầm nhằm giảm tiếng ồn mà con tàu phát ra khi di chuyển», - báo viết.
Tiền rub và tiền đôla - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Nhà kinh tế cảnh báo rằng đồng đô la bị rạn nứt do các lệnh trừng phạt chống lại Nga
Hồi tháng 9, tạp chí Mỹ Military Watch Magazine nhận xét rằng các nước phương Tây đang cạn kiệt dự trữ xe tăng T-72, vì vậy họ chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina các xe tăng M-55 dựa trên mẫu tăng T-55 của Liên Xô.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала