- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina có ý kiến mượn vũ khí hạt nhân từ Israel để tấn công Nga

© Ảnh : PixabayVụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev có thể mượn vũ khí hạt nhân từ Israel hoặc CHDCND Triều Tiên để tấn công lãnh thổ Nga, nhà báo Sergey Klimovsky, phó tiến sĩ lịch sử, viết trong chuyên mục trên tờ Glavred (Ukraina).
Theo ý kiến của nhà báo này, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky có thể đưa ra những lời đe dọa như vậy viện cớ nguy cơ hạt nhân được cho là xuất phát từ Moskva.

"Việc Ukraina tìm được vũ khí hạt nhân ở đâu không quan trọng, đặc biệt là khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố mình là nước sở hữu hạt nhân. Có thể thuê nó từ Israel, <…> và trả lại nếu không cần đến hoặc mua nó từ chính CHDCND Triều Tiên”, - nhà báo Klimovsky viết.

Ông ta nói thêm rằng Kiev nên đưa ra lời đề nghị riêng với Tel Aviv, chứ không phải với Mỹ và các đồng minh, để Nga không thể cáo buộc NATO phổ biến vũ khí hạt nhân.
hệ thống tên lửa của LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
MC truyền hình Hoa Kỳ chỉ trích Ukraina vì đe doạ Nga bằng vũ khí hạt nhân
Đồng thời, ông không nói rõ Ukraina phải làm thế nào để có được nguồn cung cấp như vậy từ Israel, quốc gia không đồng ý hợp tác với nước này về vấn đề vũ khí. Trước đó, Zelensky cho biết ông rất sốc trước việc Tel Aviv từ chối viện trợ quân sự cho Kiev.
Ngoài ra, Klimovsky còn đề xuất tổ chức một cuộc tấn công khủng bố vào nhà máy điện hạt nhân của Nga.
“Có một nhà máy điện hạt nhân gần Belgorod, cách biên giới 40 km”, - nhà báo này cho biết.
Ông ta cũng bày tỏ ý tưởng để đặc nhiệm Ukraina thực hiện một cuộc tấn công vào nhà máy này.
Tuy nhiên trong khu vực Belgorod không có nhà máy điện hạt nhân nào, còn nhà máy điện hạt nhân của Nga gần Ukraina nhất là Kursk, nằm cách biên giới khoảng 60 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала