Nhân viên Shopee Việt Nam 'thấp thỏm' vì có thể bị sa thải bất kì lúc nào

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tình trạng kinh doanh thua lỗ khiến Shopee phải tìm mọi cách để giảm thiểu chi phí bao gồm cả việc cắt giảm tối đa nhân sự và bữa sáng của họ.
Vài tháng trở lại đây, chị A.T, nhân viên của Shopee Việt Nam, luôn ở trong trạng thái thấp thỏm. Sau hàng loạt biến động ở công ty, chị cho biết đã chuẩn bị tâm lý cho tình huống bị sa thải bất kỳ lúc nào.
Theo ghi nhận của Zing, vài tháng trở lại đây, nhân sự tại Shopee Việt Nam luôn ở trong trạng thái lo lắng, chuẩn bị tâm lý cho tình huống bị sa thải bất kỳ lúc nào.
“Tôi đọc được nhiều tin tức chẳng mấy tích cực về hoạt động của công ty mẹ (Sea Limited). Sếp tôi trấn an nhân viên rằng mọi thứ vẫn ổn nhưng bản thân tôi cảm thấy khó có thể lạc quan”, chị A.T trần tình với Zing.
Mua sắm trực tuyến trên nền tảng thương mại Shopee - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Shopee sa thải hàng loạt nhân viên, chuyện gì đang xảy ra?
Theo chị A.T, tính đến thời điểm hiện tại một số quyền lợi của nhân viên như bữa sáng hàng ngày, thức ăn nhẹ, team building hiện đã bị cắt giảm ở mức tối đa. Trước đó, công ty thương mại điện tử (TMĐT) cũng tiến hành các đợt cải tổ nhân sự ở một số bộ phận thuộc mảng giao đồ ăn và ví điện tử.
Mặt khác, một nhân viên thuộc mảng giao đồ ăn của Shopee chia sẻ với Zing về việc công ty cũng thông báo phải chuyển địa điểm làm việc từ Lotte Center về trụ sở chính là tòa Capital Place trên đường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
Đây chỉ là một trong nhiều tín hiệu cho thấy doanh nghiệp nắm phần lớn thị phần TMĐT Việt Nam và Đông Nam Á nói chung đang chống chọi với khó khăn. Tại thị trường nội, Shopee hiện diện ở mọi ngóc ngách của lĩnh vực TMĐT, từ sàn mua sắm (Shopee), ví điện tử (ShopeePay), e-logistic (ShopeeXpress) cho đến giao đồ ăn (ShopeeFood).
Trên thực tế, thông tin về các đợt điều chỉnh nhân sự của Shopee Việt Nam vốn rộ lên từ tháng 6.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2022
Việt Nam sa thải ông Lê Hải Trà, “kiểm soát đặc biệt” Chứng khoán Kenanga
Được biết, mức đền bù đối với nhân viên buộc nghỉ việc trước thời hạn hợp đồng lao động tùy từng loại hợp đồng như dưới 1 năm, 3 năm hay vô thời hạn. Khoản hỗ trợ sẽ gồm 1-2 tháng lương kèm lương số ngày không báo trước, lương số ngày phép tồn và trợ cấp thôi việc.
Theo SCMP, tại thị trường Trung Quốc, Shopee mới đây cũng đã có một đợt sa thải nhân viên. Trong thông báo, công ty tuyên bố việc cơ cấu lại nhân sự hướng tới mục tiêu tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và khả năng tự lực về tài chính.
Ngoài Trung Quốc, Bloomberg và Reuters cho biết công ty này cũng có kế hoạch cắt giảm 3% nhân viên tại Indonesia, rời khỏi Argentina và đóng cửa một loạt hoạt động địa phương tại Chile, Colombia và Mexico. Đầu năm nay, Shopee đã phải chia tay thị trường Ấn Độ và Pháp sau khi chứng kiến kết quả kinh doanh thất vọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала