Triệt phá đường dây mang thai hộ trên Facebook*

© pixabay.comMột phụ nữ mang thai
Một phụ nữ mang thai - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phan Thị Hằng Anh, 35 tuổi, trú tại Hà Nội lập hội nhóm “mang thai hộ - hiến trứng - hiến tặng tinh trùng" trên Facebook để tìm người mang thai hộ, bán trứng và người có nhu cầu thuê người mang thai hộ để tổ chức mang thai hộ kiếm lời.
Ngày 26/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã khởi tố bị can đối với Phan Thị Hằng Oanh (35 tuổi, trú tại Long Biên) về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại và Trần Thanh Sơn (37 tuổi, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về tội "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".
Theo nguồn tin Tuổi Trẻ, tại cơ quan công an, Oanh khai nhận, nắm bắt được nhu cầu có con của các gia đình hiếm muộn, người có vấn đề về sinh lý và xu hướng muốn làm bố đơn thân của giới trẻ, Oanh nảy sinh ý định kiếm lời từ dịch vụ mang thai hộ.
Để thực hiện hành vi phạm tội, Oanh lập ra "Hội nhóm mang thai hộ - hiến trứng - hiến tặng tinh trùng" với mục đích tìm người mang thai hộ, người bán trứng và người có nhu cầu mang thai hộ để tổ chức mang thai hộ với mục đích thương mại.
Qua mạng xã hội, khoảng tháng 3/2020, anh H.Đ.M. (35 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), muốn có con nên đã chủ động liên hệ với Oanh để tìm người mang thai hộ.
Xét nghiệm AND. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2021
Thầy lang Bắc Giang chữa hiếm muộn bằng quan hệ tình dục, Công an báo kết quả AND gây sốc
Qua đó, Oanh thoả thuận sẽ tìm người bán trứng kết hợp với tinh trùng của anh này để tạo phôi. Sau đó, sẽ cấy phôi này vào người mang thai hộ để sinh con với giá 770 triệu đồng.
Sau đó, Oanh đã giảm giá cho anh M. số tiền là 70 triệu đồng. Sau khi nhận được "đơn đặt hàng", Oanh đã tìm người có nhu cầu mang thai hộ. Oanh đã liên hệ được với Lê Thị L. (32 tuổi, trú tại tỉnh Hòa Bình), thống nhất giá tiền từ 30 - 50 triệu đồng cho việc hiến trứng, giá tiền từ 270 - 340 triệu đồng cho việc mang thai hộ.
Tiếp đó, Oanh đã trực tiếp làm hồ sơ để L. bán trứng và kết hợp với tinh trùng của anh M. để tạo phôi tại Bệnh viện T nhưng lần mang thai hộ này không thành công.
Sau lần không thành công trên, Oanh tiếp tục thỏa thuận với N.T.Q.T. (26 tuổi, trú tại tỉnh Gia Lai) việc mang thai hộ cho anh H.Đ.M. với giá 320 triệu đồng.
Oanh thuê người làm giả chứng minh nhân dân mang tên Lê Thị L. nhưng ảnh trong chứng minh nhân dân là của N.T.Q.T. để nộp vào Bệnh viện Đa khoa H.N. khi làm thủ tục chuyển phôi.
Khi chuyển thai thành công, Oanh đã đưa T. về dưỡng thai tại địa chỉ 11 Tư Đình, Long Biên, Hà Nội.
Bệnh viện Thanh Nhàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Sản phụ mang thai 6 tháng bị tử vong sau 2 ngày điều trị, Bệnh viện Thanh Nhàn nói gì?
Thời điểm các trinh sát của Công an quận Long Biên phát hiện, anh M. đã chuyển 420 triệu đồng cho Oanh, Oanh đã thanh toán 41 triệu đồng cho N.T.Q.T..
Về nguồn gốc của các giấy tờ giả, Oanh khai đã liên hệ với Trần Thanh Sơn (37 tuổi, hộ khẩu thường trú huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để đặt mua sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, chứng minh nhân dân để hợp thức hóa giấy tờ pháp lý khi làm thủ tục tại các bệnh viện.
Về số giấy tờ giả như sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, đăng ký kết hôn…, Oanh khai nhận thuê Trần Thanh Sơn làm để hợp thức hồ sơ làm thủ tục tại bệnh viện với tổng số tiền là 6 triệu đồng.
Sơn khai nhận đã sao chép các giấy tờ thật, sửa theo thông tin Oanh cung cấp rồi in màu, ép plastic để tạo các giấy tờ giả.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала