Blinken thông báo Mỹ có kế hoạch hành động nếu xảy ra chiến tranh hạt nhân

© AFP 2023 / KEVIN DIETSCHNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói rằng Washington có kế hoạch hành động nếu giả sử Nga sử dụng vũ khí hạt nhân. Ông nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS.
Người dẫn chương trình nhắc ông Blinken về phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden tuần trước khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình này đã nói rằng ông có lời nhắn gửi nào đó cho Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân và nhắc đến hậu quả.
“Tôi không định đi sâu vào việc hậu quả đó sẽ như thế nào. Bất kỳ hành động sử dụng vũ khí hạt nhân nào cũng sẽ gây ra hậu quả thảm khốc cho quốc gia sử dụng nó, và cho nhiều quốc gia khác”, - Ngoại trưởng Mỹ ngắt lời người dẫn chương trình.
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Ở Duma quốc gia Nga phản ứng trước tuyên bố của Mỹ về hậu quả khi sử dụng vũ khí hạt nhân
Sau đó, ông Blinken được hỏi liệu chính phủ Mỹ có kế hoạch nào trong trường hợp sự kiện diễn biến theo chiều hướng tiêu cực hay không.
“Có", - ông Blinken trả lời.
Ông nói thêm rằng Mỹ đang có cuộc tiếp xúc trực tiếp với Nga về các mối đe dọa hạt nhân.
Cùng ngày, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do, người đứng đầu Ủy ban Duma quốc gia Nga về các vấn đề quốc tế Leonid Slutsky lưu ý rằng các chuyên gia Mỹ cần nghiên cứu học thuyết hạt nhân của Nga cẩn thận hơn trước khi dọa dẫm về phản ứng có thể xảy ra thông qua các phương tiện truyền thông. Ông nhấn mạnh: Hoa Kỳ mới chính là nguyên nhân khởi nguồn dẫn đến cuộc xung đột hiện nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала