Bộ Ngoại giao Venezuela: Hạn chế giá dầu sẽ gây ra khủng hoảng

© AP Photo / Fernando Llanodầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc thiết lập mức giá tối đa cho dầu của Nga, do các nước G7 khởi xướng, sẽ gây ra sự mất cân bằng mạnh mẽ trên thị trường nhiên liệu, kết quả là sự hạn chế như vậy sẽ gây ra hiệu ứng "boomerang" cho những người áp dụng biện pháp này, Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Carlos Faria nói với Sputnik.
"Dựa trên ý kiến ​​của các chuyên gia, tôi tin rằng ý tưởng áp giá trần cho dầu của Nga sẽ tạo ra sự mất cân bằng rất lớn trên thị trường dầu mỏ. Điều này sẽ dẫn đến việc giá cả vượt quá tầm kiểm soát", - Faria nói, ông đang có chuyến thăm tới New York để tham dự Tuần lễ Cấp cao của Đại hội đồng LHQ.
Bộ trưởng nói thêm rằng giá "vàng đen" hiện nay được kiểm soát nhờ các thỏa thuận của nhóm OPEC +, được thiết kế để không gây hại cho cả các nước sản xuất dầu khác và các nước nhập khẩu dầu.

"Tôi có thái độ tiêu cực với ý tưởng này. Nếu áp giá dầu, biện pháp này sẽ quay trở lại và tấn công theo hiệu ứng boomerang đối với chính những người đã khởi xướng nó - như đã xảy ra với hàng nghìn biện pháp cưỡng chế khác được sử dụng chống lại Nga", Faria tin tưởng.

Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Xác định một nước sẽ từ chối việc hạn chế giá dầu của Nga
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin khi bình luận về ý tưởng của phương Tây nhằm áp giá trần đối với các nguồn năng lượng của Nga đã nói rằng Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều này đi ngược lại với lợi ích của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала