EU cảnh báo về mối đe dọa hiện hữu do các hành động của Mỹ ở Ukraina

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu ở Brussels
Cờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi Washington kéo theo xung đột ở Ukraina, châu Âu phải phi công nghiệp hóa do giá năng lượng tăng và lạm phát cao, theo Global Times của Trung Quốc.

"Việc tăng thuế sẽ dẫn đến tình trạng thiếu nguyên liệu công nghiệp ở châu Âu, bao gồm cả kim loại. Sau khi giá năng lượng tăng mạnh và chi phí nhập khẩu tăng do đồng euro mất giá, lợi nhuận sẽ giảm theo, Điều này dẫn đến những rắc rối cho doanh nghiệp và ảnh hưởng đến toàn bộ ngành sản xuất", bài báo viết.

Theo tác giả, việc chuyển giao sản xuất sang các nước thế giới thứ ba trong khuôn khổ toàn cầu hóa và hướng tới năng lượng "xanh" gây ra những vấn đề trong nền kinh tế châu Âu. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay đặt ra một "mối đe dọa hiện hữu" thực sự đối với ngành công nghiệp. Do đó, hậu quả của sự leo thang ở Ukraina sẽ bị cộng thêm bởi những khó khăn vốn đã tồn tại.
Lãnh đạo Đảng Cánh tả Đức Sarah Wagenknecht phát biểu tại cuộc họp của quốc hội liên bang ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Chính trị gia Đức kêu gọi đối thoại với Nga: không thể giúp đỡ Ukraina bằng cách phá hủy nền kinh tế
Global Times lưu ý Liên minh châu Âu không thể tự giúp mình, vì không có đòn bẩy đối với vấn đề Ukraina. Đồng thời, Hoa Kỳ không vội can thiệp và giúp đỡ đồng minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала