Nga bắt giữ Lãnh sự Nhật Bản vì thu thập thông tin mật

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan An ninh LB Nga thông báo bắt giữ quả tang ông Motoka Tatsunori Lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Vladivostok.

"Trong kết quả tiến hành chiến dịch an ninh, đã bắt giữ một nhà ngoại giao Nhật Bản đang nhận tiền thưởng cho việc chuyển giao các thông tin phát tán hạn chế về khía cạnh hợp tác hiện tại của Nga với một trong những quốc gia thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tài liệu về tác động từ chính sách trừng phạt của phương Tây đối với tình hình kinh tế ở vùng Primorsky của Nga", - tuyên bố cho biết.

Trong đoạn video do Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) công bố, nhà ngoại giao Nhật Bản thừa nhận tội vi phạm luật pháp Nga.

Phản ứng của phía Nga

Có thông báo rằng Matxcơva đã gửi cho Nhật Bản công hàm phản đối thông qua các kênh ngoại giao, còn bản thân vị lãnh sự bị tuyên bố là persona non grata – nhân vật không được hoan nghênh.

"Ngày 26 tháng 9, Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Matxcơva đã được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Nga và được thông báo rằng vì những hoạt động không phù hợp với quy chế của quan chức lãnh sự và gây phương hại cho lợi ích an ninh của Nga, viên lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản ở Vladivostok được tuyên bố là persona non grata và phải rời khỏi Liên bang Nga trong vòng 48 giờ", - Bộ Ngoại giao cho biết trong tuyên bố đăng trên trang web của cơ quan đối ngoại LB Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала