- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà phân tích Venezuela: 'Đạo luật công lý lịch sử' của cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhCác cuộc trưng cầu ý kiến ​​về việc Nga tham gia LNR và DNR
Các cuộc trưng cầu ý kiến ​​về việc Nga tham gia LNR và DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
Cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga, đang diễn ra tại các nước cộng hòa độc lập Donetsk và Lugansk, khu vực Kherson và Zaporozhye, là một "hành động công bằng lịch sử" liên quan đến Nga, người dân Donbass và người dân Slavơ, nhà phân tích Basem của Venezuela Tajeldine nói với Sputnik.
Chuyên gia đánh giá “ý thức của người dân” chống lại sự xâm lược của NATO.
Trong khi cư dân của bốn vùng lãnh thổ bỏ phiếu để gia nhập Liên bang Nga, Basem Takheldin đánh giá cao tầm quan trọng của các cuộc trưng cầu dân ý, vì "trong tất cả các hiến pháp trên thế giới và trong hiến chương của Liên hợp quốc, chủ quyền thuộc về người dân".

Lời thiêng liêng

"Nếu người dân chọn quốc gia nào họ thuộc về, đây là một từ thiêng liêng. Chủ quyền dựa trên quyết định của người dân, và những người tự gọi mình là đảng viên Dân chủ nên hiểu rất rõ điều này, một từ rất tục tĩu trong ngôn ngữ ngoại giao Mỹ", ông tỏ thái độ.
Takheldin phản đối lập trường của Hoa Kỳ, nước mà chính phủ nói sẽ không công nhận kết quả cuộc bỏ phiếu. Nhà phân tích chỉ ra mâu thuẫn rằng "những người rao giảng nền dân chủ ở Mỹ là những người thúc đẩy chiến tranh, chia rẽ, chủ nghĩa bè phái, chủ nghĩa cơ bản và chủ nghĩa phát xít ở Ukraina ngày nay".
Nhưng ngoài ý muốn của người dân Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye, các cuộc trưng cầu dân ý, theo chuyên gia, là "một hành động công bằng lịch sử, bởi vì Nga đang lấy lại các lãnh thổ lịch sử của mình".
Chuyên gia lưu ý "có lẽ các sự kiện ngày hôm nay chứng minh rằng là một sai lầm" khi việc chuyển đổi các tỉnh từng thuộc về Đế quốc Nga thành các nước cộng hòa với sự ra đời của Liên bang Xô viết, kể từ khi nó sụp đổ vào năm 1991.
Một người đàn ông bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk vào Nga tại một điểm bỏ phiếu ở Đại sứ quán DNR ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR: Kết quả sơ bộ của cuộc trưng cầu dân ý vượt quá mong đợi
"Hoa Kỳ đã nắm bắt cơ hội để thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc ở các nước cộng hòa này".
Điều này, theo nhà khoa học chính trị, đã xảy ra với Ukraina, nơi mà "chủ nghĩa phát xít Ukraina và chủ nghĩa phát xít châu Âu đang thực hiện tội ác diệt chủng chống lại người Slavơ, người dân Nga".

Tuyên bố Dân chủ

Tuy nhiên, Takheldin nhấn mạnh, cư dân Donbass và các vùng Kherson và Zaporozhye phản ứng lại hành động gây hấn bằng một tuyên bố dân chủ.
"Mọi người nhận thức rõ họ đang bị đe dọa bởi châu Âu và NATO. Mọi người hiểu mình là một phần của quá trình lịch sử đòi hỏi những gì là của họ, cũng như công lý và cuộc chiến chống chủ nghĩa phát xít", ông nhấn mạnh.
Takheldin cũng lưu ý các cư dân bỏ phiếu hiểu rằng "họ không phản đối Ukraina, mà đối với những con tốt của NATO, như đã được trình bày, không chiếm đa số".
Là một người Venezuela, nhà phân tích cũng lạc quan rằng đất nước của ông sẽ có thể tăng cường quan hệ ngoại giao và thương mại với Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye trong tương lai. Một sự tình cờ, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro là một trong những người đầu tiên ủng hộ Vladimir Putin trong việc công nhận nền độc lập của các nước cộng hòa.
"Venezuela coi Nga là đồng minh chiến lược, và Tư lệnh Hugo Chavez và Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro hiểu điều này. Các đồng minh chiến lược không bị phản bội, họ được ủng hộ đến cùng, và đây là nước Nga vì Venezuela", ông giải thích và nhắc lại Moskva cũng ủng hộ Venezuela trong những lúc khó khăn nhất khi phải sống trong cuộc chiến đấu chống đế quốc xâm lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала