Ở Belarus nói về việc máy bay NATO bay dọc biên giới

© Flickr / bomberpilotPhi cơ tiêm kích của NATO
Phi cơ  tiêm kích của NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay NATO hàng tuần thực hiện khoảng 30-35 chuyến bay do thám dọc theo biên giới Belarus, ông Alexander Volfovich, quốc vụ khanh Hội đồng An ninh nước này cho biết hôm Chủ nhật.

"Chỉ tính riêng trong ngày hôm nay đã ghi nhận bốn chuyến máy bay do thám bay dọc theo biên giới Cộng hòa Belarus. Trong một tuần số lượng các chuyến bay do thám đó vượt trên 30-35 lần cất cánh", - vị quan chức cho biết trên kênh truyền hình Belarus-1.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Bộ Quốc phòng Belarus: Quân đội và thiết bị của NATO đang đến châu Âu
Ông Volfovich nêu bật sự việc gia tăng số lượng các cuộc tập trận do NATO tiến hành ở khu vực châu Âu. Ngày nay, nhóm quân NATO triển khai ở Đông Âu có khoảng 35 nghìn người. Nhóm không quân ở Đông Âu vượt trên 2 nghìn đơn vị. Có 15 tàu chiến ở vùng biển Địa Trung Hải và Biển Baltic, trong đó có hai tàu ngầm hạt nhân, một tàu sân bay, hơn 300 tên lửa hành trình loại phóng từ tàu chiến và phóng từ máy bay.
"Tất cả những thứ đó được cho là nhằm chống lại mối đe dọa từ phía đông, tức là từ phía Cộng hòa Belarus. Nhưng điều đó thật phi lý", - quốc vụ khanh Hội đồng An ninh Belarus phẫn nộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала