Ở Duma quốc gia Nga phản ứng trước tuyên bố của Mỹ về hậu quả khi sử dụng vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Natalia SeliverstovaDuma Quốc gia
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điều quan trọng là Hoa Kỳ phải tập cho thế giới quen với quan niệm rằng chính người Nga là kẻ đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân, mặc dù không cần thiết phải làm như vậy, nghị sĩ Duma quốc gia Nga Oleg Morozov nói khi bình luận về tuyên bố của ông Jake Sullivan, Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ.
Trước đó trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC ông Sullivan nói rằng Hoa Kỳ đã "trực tiếp nói riêng" để cảnh báo giới lãnh đạo Nga về hậu quả "thảm khốc" đối với LB Nga nếu sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc xung đột ở Ukraina và cam đoan sẽ "kiên quyết" đáp trả một bước đi như vậy.
"Người Mỹ hiểu rõ tác động của chiến tranh tuyên truyền. Vấn đề không nằm ở chỗ chúng ta sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân. Họ hiểu rằng thật sự không cần thiết phải làm như vậy. Nhưng điều quan trọng là họ phải tập cho thế giới quen với quan niệm rằng chính người Nga là kẻ đe dọa vũ khí hạt nhân", - ông Morozov nhận định.
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ cho biết sẽ đáp trả một cách dứt khoát trước một cuộc tấn công hạt nhân có thể xảy ra của Nga
Ông nói, nhiệm vụ thứ hai của Mỹ là làm cho thế giới quen với suy nghĩ rằng người Mỹ có quyền đưa ra "phản ứng quyết định".

"Còn có (nhiệm vụ) thứ ba: để bắt người Nga dễ thỏa thuận hơn, cần phải bơm vũ khí cho Ukraina, che đậy việc đó bằng nhu cầu đáp trả "luận điệu đe dọa hạt nhân" của chúng ta. Và cuối cùng: đây là biểu hiện ra vẻ anh hùng rơm kiểu Mỹ, được bày ra để thể hiện quyết tâm đi đến cùng trong việc nào đó. Mặc dù về thực chất đó là biểu hiện thiếu tin tưởng vào kết quả, bởi vì "một cuộc chiến tranh hạt nhân" nhỏ của Mỹ vì Ukraina chắc chắn là một trò lừa bịp. Một cuộc chiến như vậy là không thể! Bởi vì Hoa Kỳ sẽ ngay lập tức trở thành đối tượng của cuộc chiến đó“, - ông Morozov phân tích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала