Tổng thống Hàn Quốc công khai nói lời khiếm nhã sau cuộc gặp với ông Biden

© AP Photo / Jeon Heon-KyunTổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol gọi các nghị sĩ Hoa Kỳ là "lũ ngốc" sau cuộc gặp với người đồng cấp Joe Biden, đài MBC đưa tin.
“Biden sẽ rất mất mặt nếu lũ ngốc này không chấp nhận điều đó tại Quốc hội”, - trong đoạn phim được kênh truyền hình phát sóng có tiếng của nhà lãnh đạo Hàn Quốc nói với các phụ tá của mình.
CNN suy đoán rằng lời nhận xét của ông Suk-yeol ám chỉ việc Tổng thống Biden cam kết đóng góp 6 tỷ USD cho Quỹ toàn cầu chống lại bệnh AIDS, lao phổi và sốt rét, tuy nhiên cam kết này cần được Quốc hội thông qua.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Biden quên tên Tổng thống Hàn Quốc
Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết ông không rõ nguyên thủ quốc gia nói về điều gì. Theo ông, không ai nghe được chính xác những lời ông Yoon Suk-yeol nói, nên không thể đưa ra kết luận về hoàn cảnh Tổng thống có những phát ngôn này.
Bà Kim Eun-hye, Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Hàn Quốc lưu ý rằng tuyên bố của nguyên thủ quốc gia không phải nói về Hoa Kỳ. Theo ý kiến của bà, nhiều người chắc hẳn đã "nghe nhầm" khi xem chương trình phát sóng với những câu nói của ông Suk-yeol vô tình lọt vào khuôn hình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала