- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky cho biết sẽ không đàm phán sau khi kết thúc cuộc trưng cầu dân ý

© AFP 2023 / Sergei SupinskyTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Zelensky cho biết các cuộc đàm phán với Nga sẽ trở nên bất khả thi sau khi các cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức ở DNR, LNR, cũng như ở các vùng Kherson và Zaporozhye.
"Chính phủ Nga có thể chính thức thông báo cuộc trưng cầu dân ý đã kết thúc và kết quả sẽ được công bố. Điều này sẽ khiến trong mọi trường hợp không thể tiếp tục bất kỳ cuộc đàm phán ngoại giao nào với Tổng thống Liên bang Nga", Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Mỹ CBS.
Ông cũng một lần nữa kêu gọi Hoa Kỳ hỗ trợ Ukraina. Theo ông, hiện tại, Washington phân bổ 1,5 tỷ USD mỗi tháng cho Kiev để "duy trì ngân sách".
Từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 27 tháng 9, một cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga sẽ được tổ chức tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye.

Kiev đã nhận được hệ thống NASAMS do Washington hứa hẹn

Zelensky tuyên bố Ukraina đã nhận được hệ thống NASAMS mà Washington hứa hẹn.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Tướng Pat Ryder ngày 16/9 cho biết, Mỹ dự kiến ​​sẽ chuyển giao hai hệ thống tên lửa phòng không NASAMS cho Ukraina trong vòng hai tháng.
Các thành phố của Nga. Bakhchisaray - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính khách Mỹ lý giải: Tại sao Hoa Kỳ không nên giúp Zelensky tấn công Crưm
"Tôi muốn cảm ơn Tổng thống (Joe) Biden vì quyết định tích cực đã được đưa ra. Và nhờ Quốc hội Hoa Kỳ, chúng tôi đã nhận được NASAMS", Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn với CBS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала