Bão Noru: Nhiều tỉnh thành cấm ra đường từ 27/9

© TTXVN - Phạm Khánh LyTIN BÃO GẦN BIỂN ĐÔNG: BÃO NORU (chiều 25/9)
TIN BÃO GẦN BIỂN ĐÔNG: BÃO NORU (chiều 25/9) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Để đề phòng ảnh hưởng của bão số 4, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra đường từ 20h ngày 27/9. Người dân tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và TP Hội An (Quảng Nam) không ra khỏi nhà từ 10h và 19h hôm nay.
Theo ông Lê Trung Chinh, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, do diễn biến phức tạp của bão, thành phố yêu cầu người dân (trừ lực lượng làm nhiệm vụ) không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20h ngày 27/9 cho đến khi có thông báo mới.
Ngoài ra, các địa phương tuyệt đối không để người dân ở lại trên các tàu cá, lán tại công trình đang xây dựng từ 14h ngày 27/9 cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão số 4.
"Việc cấm dân ra đường là áp dụng theo Luật phòng chống thiên tai để đảm bảo an toàn cho dân", ông Chinh nói với PV Tuổi Trẻ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp ứng phó với cơn bão số 4  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Siêu bão Noru: Thủ tướng họp khẩn triển khai công tác ứng phó từ sáng sớm
Cùng ngày, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh này tổng rà soát, kiểm tra đưa người dân vùng xung yếu đến nơi an toàn; tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng to, gió lớn; nghiêm cấm người dân đi lại qua các vị trí sạt lở hoặc có dấu hiệu sạt lở để không xảy ra sự cố đáng tiếc...
"Riêng huyện Lý Sơn tổ chức thông báo và nghiêm cấm người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú kể từ 10h ngày 27/9 để đảm bảo an toàn tính mạng cho đến khi hết gió mạnh dưới cấp 6", ông Minh chỉ đạo.
Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai họp ứng phó với bão Noru (bão số 4) - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Diễn biến bão Noru ‘quá nhanh, quá nguy hiểm’, Việt Nam tính sơ tán khoảng 870.000 dân
UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, cung cầu lưu thông hàng hóa; phối hợp với các địa phương kịp thời điều tiết hàng hóa trước và sau bão, đảm bảo nhu cầu của nhân dân.
Phía Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn cũng cho biết TP Hội An đã có văn bản yêu cầu người dân không ra đường ngoại trừ làm nhiệm vụ chống bão từ 19h tối nay 27/9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала