Bộ Văn hoá siết chặt quản lý đối với các cuộc thi người đẹp, hoa hậu

© Ảnh : Lê Hà Linh - TTXVNHuỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022
Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành chỉ thị yêu cầu Cục nghệ thuật biểu diễn kiểm tra, theo dõi việc tổ chức các cuộc thi người đẹp, người mẫu và xử lý phù hợp, kịp thời đối với hoạt động có vi phạm.
Theo chỉ thị số 274 về tăng cường quản lý hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, phục hồi và phát triển du lịch được Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng ký ban hành, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý, tổ chức một số hoạt động còn nhiều hạn chế. Trong đó có việc các cuộc thi người đẹp, người mẫu được tổ chức với số lượng lớn, có dấu hiệu lệch chuẩn.
Người chiến thắng chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Cục Nghệ thuật Biểu diễn tìm giải pháp cho tình trạng 'bội thực' hoa hậu
Bộ trưởng yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức thực hiện nghiêm quy định tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ về hoạt động nghệ thuật biểu diễn và các quy định pháp luật có liên quan, chú trọng việc tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện nhiệm vụ được phân cấp theo quy định của pháp luật trong chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật, cuộc thi người đẹp, người mẫu.
Cục Nghệ thuật biểu diễn chú trọng kiểm tra theo dõi việc tổ chức các cuộc thi người đẹp, người mẫu diễn ra nhiều vòng ở nhiều địa phương và ở những địa phương có nhiều cuộc thi; chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho các đơn vị, địa phương trong quá trình tổ chức hoạt động chuyên môn; thiết lập cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.
Người chiến thắng Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
“List phim 18+”, Tân Hoa hậu các Dân tộc VN Nông Thúy Hằng quảng cáo web đen clip hot?
Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan có biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật, cuộc thi người đẹp, người mẫu trên không gian mạng có vi phạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала