- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Pháp gọi trưng cầu dân ý là giải pháp tốt nhất cho cuộc xung đột ở Donbass

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhBỏ phiếu trong các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga trong các vùng lãnh thổ được giải phóng
Bỏ phiếu trong các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga trong các vùng lãnh thổ được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyên gia khoa học chính trị Pierre-Emmanuel Thomann, quan sát viên quốc tế đến từ Pháp theo dõi cuộc bỏ phiếu tại CHND Lugansk, cho rằng trưng cầu dân ý về việc gia nhập LB Nga là giải pháp tốt nhất cho cuộc xung đột ở Donbass.

"Cuộc trưng cầu mà chúng tôi đang chứng kiến là sự kiện lịch sử trọng đại... Đây là hình thức dân chủ cao nhất. Tôi cho rằng cuộc trưng cầu chính là giải pháp tốt nhất trong cuộc xung đột này", - chuyên gia khoa học chính trị Thomann tuyên bố với các nhà báo.

Tổ chức trưng cầu dân ý ở CHND Donetsk, CHND Lugansk

Vào ngày 19 tháng 9, Phòng xã hội của CHND Donetsk và CHND Lugansk đã đề nghị người đứng đầu các nước cộng hòa Denis Pushilin và Leonid Pasechnik tổ chức ngay lập tức các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga. Ngày hôm sau, các nhà chức trách của CHND Donetsk, CHND Lugansk thông báo rằng cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9.
Một người đàn ông bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk vào Nga tại một điểm bỏ phiếu ở Đại sứ quán DNR ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR: Kết quả sơ bộ của cuộc trưng cầu dân ý vượt quá mong đợi
Cũng trong ngày 20 tháng 9, chính quyền của các khu vực Kherson và Zaporozhye đã công bố kế hoạch tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý vào cùng thời điểm trên. Như đại diện của các khu vực đã nhấn mạnh, việc sáp nhập vào Nga sẽ đảm bảo an toàn cho lãnh thổ của họ và khôi phục lại công lý lịch sử. Theo họ, quyết định này là vô cùng cần thiết trong bối cảnh thường xuyên xảy ra những hành động khủng bố từ phía chính quyền Ukraina và các nước thành viên NATO, những người cung cấp vũ khí sát hại dân thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала