Được biết Nga và Mỹ vẫn duy trì liên lạc qua các kênh không chính thức

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt tay trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt tay trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bất chấp cuộc khủng hoảng trong quan hệ công khai giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ, hai bên vẫn duy trì liên lạc và trao đổi thông tin. Báo Kommersant đưa tin, dẫn nguồn từ các đại diện chính thức của cả hai nước.

“Công việc không dừng lại... Liên lạc qua điện thoại, trao đổi tin nhắn, thư riêng, liên lạc qua các đại sứ quán - tất cả những điều đó vẫn được giữ nguyên và sẽ tiếp tục”, - tờ báo dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

Nhà ngoại giao nhấn mạnh rằng thông tin liên lạc tiếp tục được thực hiện, chỉ là dưới hình thức "khác". Do đó Washington và Moskva vẫn thường xuyên trao đổi cảnh báo về tình hình an ninh hạt nhân.
Tuyên bố của ông Ryabkov đã được xác nhận bởi Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov, người lưu ý rằng các đường dây liên hệ hiện tại ít nhất cũng "cho phép truyền đạt một số thông tin khẩn cấp về quan điểm của nhau".
Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Bộ Ngoại giao Mỹ nói vẫn giữ các kênh liên lạc với Nga
Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken mới đây cho biết Mỹ đã nhiều lần gửi tín hiệu tới phía đối lập về "hậu quả thảm khốc" của việc sử dụng vũ khí hạt nhân và kêu gọi Nga kiềm chế các luận điệu khiêu khích.
Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ Jake Sullivan cũng nói về việc đối thoại không công khai giữa Moskva và Washington.
“Chúng tôi có khả năng nói chuyện trực tiếp ở cấp cao, truyền đạt rõ ràng thông điệp của chúng tôi đến phía họ và tiếp nhận thông tin từ họ. Điều này đã diễn ra trong vài tháng, thậm chí trong vài ngày qua”, - ông giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала