Indonesia chuẩn bị kịch bản tháp tùng ông Putin tại Hội nghị thượng đỉnh G20

© AP Photo / Mast IrhamCuộc họp G20 tại Jakarta, Indonesia
Cuộc họp G20 tại Jakarta, Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia Heru Budi Hartono tuyên bố Chính phủ nước ông đang chuẩn bị tổ chức hội nghị thượng đỉnh G20 với sự tham gia của nguyên thủ tất cả các nước, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đó là tin đưa của hãng thông tấn Indonesia ANTARA.

«Tổng thống Putin đã hứa với chúng tôi là ông ấy sẽ đến. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng sẽ đón tiếp ông trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh. Kịch bản tháp tùng ông Putin trong chuyến thăm Bali đã được thảo luận ở cấp cao nhất», - ông Hartono tuyên bố và nói thêm rằng. - với câu hỏi liệu ông Putin có tới hội nghị thượng đỉnh hay không, tất cả «tuỳ thuộc vào ý kiến cuối cùng của nhà lãnh đạo Nga».

Theo lời ông Hartono, không loại trừ là tất cả các quốc gia được Indonesia mời sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 với đại diện là nhà lãnh đạo cao nhất.

«Chúng tôi đang chuẩn bị cho sự hiện diện của toàn thể các thành viên tham gia», - Chánh Văn phòng phủ Tổng thống nhận định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Indonesia sẵn sàng đảm bảo an ninh cho ông Putin tại G20

Hội nghị thượng đỉnh G20

Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Bali sẽ được tiến hành từ ngày 15 đến ngày 16 tháng 11. Đây sẽ là đỉnh điểm của loạt các cuộc gặp diễn ra trong suốt năm ở cấp Bộ trưởng, nhóm công tác và nhóm các nước G20.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала