- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Litva đã chuyển cho Ukraina 50 xe bọc thép M113

© AFP 2023 / Petras Malukas Lính NATO ở Litva
Lính NATO ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Litva đã bàn giao 50 xe bọc thép M113 cho Ukraina, lô hàng quân sự này đã đến đích, như Bộ trưởng Quốc phòng Litva Arvydas Anusauskas tuyên bố với các phóng viên hôm thứ Hai.

“Đúng 3 ngày trước, những chiếc xe bọc thép do chúng tôi gửi đã đến Ukraina, hiện 50 chiếc xe bọc thép M113 đã được bàn giao cho Ukraina", - Bộ trưởng Anusauskas nói trong chương trình phát sóng của cổng thông tin LRT (Đài Phát thanh và Truyền hình Litva).

Theo lời ông này, Litva sẽ thảo luận với các đồng minh NATO về việc dành hỗ trợ thêm cho Ukraina. Bộ trưởng Anusauskas lưu ý rằng để đền bù cho việc Litva chuyển giao vũ khí cho Ukraina, dự kiến là ​​Vilnius sẽ nhận được sớm hơn các xe bọc thép địa hình JLTV của Mỹ, mua theo hợp đồng tương ứng.

"Chắc là tháng 11 sẽ nhận thêm 50 chiếc xe địa hình, trước đây hồi năm ngoái chúng tôi đã nhận 50 chiếc. Chúng tôi muốn nhanh chóng hơn, tất nhiên không phải mọi thứ lúc nào cũng diễn ra như mong muốn nhưng luôn có thể thương lượng", - Bộ trưởng Anusauskas nói.

Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ukraina có ý kiến mượn vũ khí hạt nhân từ Israel để tấn công Nga

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала